Pixtre giúp làm giảm một vài nhược điểm trên khuôn mặt nhưng không quá đà và khó sử dụng như Photoshop.

Ứng dụng Pixtr là thành quả của một chuyên gia công nghệ vốn rất thích chụp vợ để đăng lên Facebook, nhưng vợ anh lại luôn chê ảnh xấu.

Aviv Gadot, đồng sáng lập công ty Pixtr, cho hay: "Sau khi chụp, vợ tôi luôn giật lấy điện thoại để kiểm tra và xóa gần hết các tấm hình. Cô ấy xinh đẹp nên luôn thấy mình trong ảnh điện thoại thật tệ. Nên tôi muốn khiến cô ấy thoải mái hơn".

Thực tế, không phải chỉ vợ Gadot mà rất nhiều người cảm thấy khó chụp ảnh chân dung "chấp nhận được" bằng smartphone. Vì vậy, Gadot cùng hai đồng nghiệp tận dụng kĩ năng lập trình của họ để xây dựng một ứng dụng có thể tự động tinh chỉnh các bức ảnh sao cho chúng dễ nhìn nhất trong hoàn cảnh đó.

Pixtr hoạt động rất đơn giản. Người dùng chỉ cần mở một ảnh trên ứng dụng và qua chương trình nhận diện khuôn mặt, ứng dụng sẽ quét ảnh để thực hiện các điều chỉnh nhỏ như thu gọn mũi, làm nhỏ lông mày... Nó mang ý nghĩa "sửa" một số thứ chưa chuẩn trong ảnh, chứ không phải biến "vịt thành thiên nga" như Photoshop và cũng không đòi hỏi bất cứ kĩ năng sử dụng phần mềm nào từ người dùng.

Pixtr hiện mới có mặt trên iOS còn bản dành cho Android sẽ sớm xuất hiện thời gian tới.

Ảnh
photo-1-jpg[1348063263].jpgĐa số sẽ thấy 2 ảnh không khác nhau nhiều, nhưng người trong ảnh lại hài lòng với hình bên phải hơn vì mũi của họ được điều chỉnh cho nhỏ hơn, da mịn hơn, quầng dưới mắt không còn nếp nhăn.
Ảnh
photo-2-jpg[1348063263].jpgMàu sắc và mũi trong ảnh phải đã được sửa cho đẹp hơn.
Ảnh
Gương mặt cô gái trông sáng và mịn hơn ở ảnh phải.
Ảnh
Khi nhận thấy gương mặt đã ổn, Pixtr sẽ không can thiệp nhiều trừ làm cho nước ảnh trông tươi hơn.
Ảnh
Pixtr có thể nhận diện và sửa vài khuôn mặt trong cùng một tấm ảnh.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)