Tạp chí Fortune vừa công bố BXH Fortune 500 thường niên, và đây là lần đầu tiên Apple có mặt trong top 10 của BXH danh tiếng này.

Theo đó, Apple đã đứng vị trí thứ 6 trong số 500 công ty lớn nhất nước Mỹ, tăng 11 bậc so với vị trí số 17 của năm ngoái, và là công ty công nghệ duy nhất góp mặt trong top 10 của BXH. Theo nhận định từ Fortune, việc ra mắt iPad Mini và iPhone 5 vào năm ngoái là bước ngoặt giúp Apple trở thành một trong 6 công ty lớn nhất đất Mỹ và hiện tại, "Apple vẫn là một biểu tượng của sự sáng tạo".

Ngoài Apple, các công ty công nghệ khác đứng trong BXH bao gồm AT&T đứng ở vị trí thứ 11, đứng thứ 15 là HP, Verizon xếp thứ 16, Microsoft đứng ở vị trí thứ 35 và Amazon ở vị trí thứ 49. Trong khi đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook chỉ đứng ở vị trí thứ 482/500, một thứ hạng rất "khiêm tốn".

Fortune 500 là BXH 500 công ty lớn nhất nước Mỹ dựa trên tổng thu nhập được Tạp chí Fortune công bố hàng năm. Năm nay, đứng đầu là Wal-Mart (năm ngoái xếp thứ 2), tiếp đó là Exxon Mobil và đứng thứ 3 là Chevron.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)