Ngày 6/5, Tập đoàn Truyền thông Nhật Bản - Nikkei vừa công bố ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc FPT được trao Giải thưởng Nikkei Asia trong lĩnh vực Phát triển khu vực (Regional Growth).

Đây là lần đầu tiên trong suốt 18 năm tổ chức Giải thưởng này, Nikkei lựa chọn một doanh nhân Việt Nam để trao tặng. Lễ trao giải sẽ được tổ chức chính thức vào ngày 22/5 tại Tokyo, Nhật Bản.

Nikkei Asia là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh các cá nhân/tổ chức trong khu vực châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) có những đóng góp lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và góp phần thiết lập sự phát triển bền vững trong khu vực.

Mỗi cá nhân đoạt giải sẽ nhận được phần thưởng trị giá 3 triệu Yên (hơn 30.000 USD), đồng thời được mời tham gia Hội thảo Quốc tế “Tương lai châu Á” (The Fututre of Asia) do Nikkei tổ chức. Diễn giả của Hội thảo là lãnh đạo Chính phủ một số quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Singapores, Thái Lan, Việt Nam…và một số lãnh đạo của các tập đoàn kinh tế, các tổ chức lớn trong khu vực châu Á. Hội thảo sẽ cùng thảo luận về tương lai của các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương và sự phát triển của khu vực có ảnh hưởng như thế nào tới nền kinh tế toàn cầu.



Bình luận

  • TTCN (0)