Hình ảnh được chụp và chia sẻ lên Facebook từ ứng dụng trên Google Glass.

Ứng dụng Facebook đầu tiên dành cho kính thông minh Google Glass đã chính thức được xuất hiện. Tuy nhiên đây là ứng dụng của một hãng phát triển độc lập chứ không phải của Facebook.

Ứng dụng với tên gọi “Glass to Facebook” là ứng dụng đầu tiên về mạng xã hội Facebook trên chiếc kính thông minh Google Glass.

Ngay sau khi kết nối với tài khoản Facebook của người dùng, ứng dụng này cho phép họ chia sẻ những hình ảnh được chụp từ Google Glass lên tài khoản của mình. Những hình ảnh được chia sẻ từ Google Glass được hiển thị dưới dạng khung nhỏ trên trang cá nhân của Facebook, tuy nhiên khi kích vào đó, những hình ảnh này sẽ được hiển thị ở kích cỡ đầy đủ.

Glass to Facebook không phải là ứng dụng chính thức của Facebook mà là ứng dụng của hãng phần mềm TesseractMobile, một hãng phần mềm chuyên phát triển ứng dụng trên nền tảng Android.

Tuy nhiên, nhiều khả năng mạng xã hội Facebook cũng sẽ sớm ra mắt ứng dụng chính thức của mình trên Google Glass, nhất là khi đích thân CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến sản phẩm này.

Trong một chương trình từ thiện diễn ra hồi đầu năm nay với sự góp mặt của Mark Zuckerberg và nhà đồng sáng lập Google - Sergey Brin, Zuckerberg đã thừa nhận mình rất háo hức và không thể chờ đợi để được thử chiếc kính thông minh của Google.

Việc Facebook sớm đặt chân lên Google Glass cũng được xem là một động thái thông minh, nhất là khi Google Glass đang được xem là một trong những sản phẩm “hot” nhất hiện nay, bất chấp việc nó chưa hề được hoàn thiện và ra mắt thị trường.

Trước Facebook, nhiều khả năng Twitter cũng đang xây dựng và thử nghiệm ứng dụng chính thức của mình trên Google Glass.

Tuần trước, một hình ảnh được đăng tải lên Twitter được cho là chụp và chia sẻ trực tiếp từ kính thông minh Google Glass, tuy nhiên hình ảnh sau đó đã được xóa đi nhanh chóng nhưng điều này càng khiến cho giới công nghệ tin rằng ứng dụng Twitter sẽ sớm đặt chân lên Google Glass.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)