Đại diện Intel trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Ngày 8/5, Intel Việt Nam tổ chức ngày hội khám phá tương lai di động 2013 nhằm giới thiệu cho người dùng các bước tiến mới nhất của Intel trong lĩnh vực chip di động dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị chuyển đổi.

Tại sự kiện Intel cũng tiết lộ lộ trình tăng tốc trong lĩnh vực di động với các nền tảng đã và sắp sửa ra mắt gồm Haswell, Silvermont, Bay Trail và Merrifield.

Trung bình mỗi tháng, Intel cùng các đối tác như Asus, Dell, Acer, Lenovo,... ra mắt một chiếc điện thoại thông minh và nhiều máy tính bảng tại khu vực. Hiện tại đa số các sản phẩm đang sử dụng dòng vi xử lí Atom (Clover Trail+).

Đầu tháng 5 vừa qua, Intel công bố bộ vi kiến trúc hiệu năng cao, điện năng thấp tên là Silvermont, được sản xuất theo quy trình sản xuất 22 nm SoC bóng bán dẫn 3D. Bộ vi xử lí này có hiệu năng tăng gấp 3 lần và tiết kiệm hơn gấp 5 lần so với Atom hiện tại. Sắp tới Silvermont sẽ là nhân tố chủ chốt trong một loạt các sản phẩm mới.

Hiện Intel cũng đang làm việc với các đối tác để đẩy nhanh tiến độ đưa các thiết kế Bay Trail, thế hệ SoC tiếp theo dành cho máy tính bảng ra thị trường. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm Merrifield 22 nm sẽ được phân phối tới người dùng vào cuối năm nay. Sản phẩm dựa trên một vi kiến trúc Atom hoàn toàn mới giúp tăng cường hiệu năng, tiết kiệm điện và thời lượng pin cho thiết bị.

Ảnh
Các thiết bị được trưng bày tại sự kiện.


Bình luận

  • TTCN (0)