Đã có một số ý kiến cho rằng, chính việc chuyển đổi tác vụ giữa 2 bộ chip lõi tứ là nguyên nhân gây lag trên S4 khi mở các ứng dụng.

Ngay sau khi những chiếc S4 chính hãng đầu tiên được bán ra thị trường, đã có một số người dùng lên tiếng về việc chiếc siêu smartphone của họ bị lag khi sử dụng, đặc biệt là khi chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Ảnh
Galaxy S4 bị lag khi chạy video. Ảnh chụp màn hình của một thành viên trên diễn đàn Tinhte.

Điều này làm dấy lên nghi ngại cho rằng, chính dòng chip Exynos 8 nhân trên chiếc S4 là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Về bản chất, dòng chip 8 lõi Octa trên chiếc S4 là sự kết hợp của 2 bộ chip lõi tứ Cortex A7 và Cortex A15, trong đó Cortex A7 dùng để xử lí những tác vụ nhẹ nhàng, giúp tiết kiệm pin và khi gặp phải những tác vụ nặng, máy sẽ tự động chuyển sang dùng chip Cortex A15. Do đó, một số ý kiến cho rằng, chính việc chuyển đổi này gây ra hiện tượng lag máy, nhất là khi người dùng mở nhiều ứng dụng cùng lúc hoặc chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.

Dạo qua các diễn đàn di động lớn trên thế giới, không ít người dùng cũng gặp phải vấn đề tương tự với chiếc S4 dùng chip Octa 5. Thậm chí, một người dùng còn bức xúc gọi đó là tính năng “S Lag”: “Samsung đã quên không quảng bá cho tính năng quan trọng nhất của họ là S Lag - tính năng làm cho chiếc điện thoại 8 nhân mới dùng được 2 tuần bị lag trong khi chẳng thực hiện tác vụ nào cả”, thành viên có nickname Ramon Troman chia sẻ trên Twitter.

Trước đó, một số người dùng cũng đã lên tiếng về việc chiếc S4 của họ bị nóng và hao pin khi sử dụng. Theo chia sẻ của một số thành viên diễn đàn có kinh nghiệm, những lỗi kể trên có thể sẽ được khắc phục bằng một bản cập nhật phần mềm mới từ Samsung. Ngoài ra, một kinh nghiệm chung cho người dùng đó là không nên mua sản phẩm ngay khi mới ra mắt (nếu không quá cần thiết), bởi lô hàng đầu tiên của các sản phẩm thường là lô hàng kém ổn định và mắc nhiều lỗi nhất.

Galaxy S4 được bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 27/4 với giá chính hãng là 16 triệu đồng. Phiên bản dành cho thị trường Việt là bản chip 8 nhân ExynosOcta 5. Theo một số tin đồn, Samsung sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm biến thể của chiếc S4 như S4 mini hay S4 Zoom (camera 16 megapixel) trong thời gian tới.

Samsung Galaxy S4

Samsung Galaxy S4 được ra mắt tại sự kiện Unpacked 2013 tại Quảng trường Thời Đại, thành phố New York, Mỹ. . Ngày ra mắt: 14/3/2013.

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

S Lag: tạo cảm giác Lag khi xem video
S Heat: toả nhiều nhiệt khi cầm trên tay để sưởi ấm
S Dot: hiển thị chấm trên màn hình để giúp mắt điều tiết tốt hơn Big Grin