Thống kê thị phần, sự tăng trưởng của SSD và HDD do IHS iSuppli thực hiện. Ảnh: digitimes.com.

IHS iSuppli dự đoán đến năm 2017, SSD sẽ chiếm khoảng 36% thị phần thiết bị lưu trữ với khoảng 227 triệu sản phẩm xuất xưởng.

Nếu so với con số 31 triệu của năm 2012, tương đương với 6% thị phần, thì đây quả là con số ấn tượng và cũng thể hiện rõ nhu cầu sử dụng thiết bị lưu trữ tăng mạnh trong những năm gần đây.

Cũng theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường này thì sản lượng ổ cứng truyền thống (HDD) trong năm 2017 sẽ giảm khoảng 14% so với năm 2012 với 410 triệu sản phẩm xuất xưởng. Dù vậy, xét tổng thể thì HDD vẫn nắm giữ 2/3 thị trường thiết bị lưu trữ, cao gấp đôi so với SSD.

Theo Fang Zhang, chuyên viên phân tích hệ thống lưu trữ của IHS iSuppli cho biết yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của SSD trong năm 2013 sẽ là ultrabook, ultrathin và các dòng máy tính xách tay siêu mỏng khác (super thin). Đặc biệt là sự xuất hiện của chip xử lí Intel Haswell vào đầu quý 3 năm nay sẽ phần nào tác động tích cực đến thị trường máy tính cá nhân vốn đang có sự suy giảm đáng kể.

Trong những năm tới, ultrabook và ultrathin màn hình cảm ứng, thiết bị lai giữa laptop và máy tính bảng cùng dòng máy tính để bàn “all in one” trang bị SSD sẽ xuất hiện rộng rãi trên thị trường với mức giá hấp dẫn để có thể cạnh tranh tốt hơn với điện thoại di động và máy tính bảng, bà Fang Zhang nhận định.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)