Cách đây hơn 1 năm đã rộ lên thông tin cho rằng Amazon đang phát triển điện thoại riêng của mình, giờ đây, nguồn tin của Nhật báo Phố Wall (WSJ) thậm chí còn cho biết hãng này đang làm việc với 2 mẫu smartphone.

Hôm thứ Năm, WSJ thông tin Amazon "đang phát triển đồng một dòng sản phẩm lớn, bao gồm hai mẫu điện thoại thông minh, một trong số đó có màn hình 3D". Theo nhiều nguồn tin giấu tên, tờ báo này cho biết mẫu smartphone màn hình 3D của Amazon hỗ trợ xem 3D không cần kính và thậm chí cho phép người dùng điều khiển thiết bị của họ bằng cách di chuyển mắt.

Ngoài 2 mẫu smartphone, Amazon cũng đang phát triển một thiết bị chơi nhạc và một set-top box, thông tin này trùng khớp với báo cáo vào tháng trước của Bloomberg.

Cho đến thời điểm hiện tại, Amazon mới chỉ tham gia thị trường phần cứng với dòng sản phẩm máy tính bảng và máy đọc sách thương hiệu Kindle. Tuy nhiên, vào tháng 9 năm rồi, trong cuộc trả lời phỏng vấn với tạp chí AllThingsD, CEO Jeff Bezos của hãng cho biết đang có kế hoạch mở rộng công việc kinh doanh mảng phần cứng vào năm tới. "Chúng tôi không chắc chắn, chưa có mốc thời gian cụ thể nào được tiết lộ sớm, song trong năm tới, chúng tôi sẽ có những thứ mà mọi người sẽ thích", CEO của Amazon nói trong cuộc phỏng vấn đó. "Còn quá sớm để tôi nói về những sản phẩm này", ông cho biết thêm.

Không có gì ngạc nhiên khi có thông tin về smartphone của Amazon, nhưng một sản phẩm sở hữu màn hình 3D có thể là bất ngờ. Cách đây vài năm, công nghệ 3D đã được thổi phồng như là một tính năng ưu việt trong tương lai của các sản phẩm số, tuy nhiên, thực tế cho thấy công nghệ 3D đã không được ưa chuộng. Rất có thể Amazon sẽ mang lại một "làn gió mới" cho 3D với sản phẩm của mình.

Theo CNN




Bình luận

  • TTCN (0)