Theo một nhà phân tích cho biết Google sẽ sớm cho ra mắt phiên bản Nexus 7 thế hệ thứ hai tại hội nghị Google I/O tuần tới với những thông số kĩ thuật vượt trội so với người tiền nhiệm cùng mức giá phải chăng.

Cụ thể thông tin trên được đưa ra bởi một nhà phân tích có tên Ming-Chi Kuo đến từ tập đoàn tài chính chứng khoán KGI Securities. Trong một nghiên cứu của mình, ông đã tiết lộ một số thông số kĩ thuật tiềm năng cho chiếc MTB Nexus 7 thế hệ thứ hai trước thềm hội nghị Google I/O 2013 sắp tới gần.

Như vậy theo tiết lộ thì Nexus 7 thế hệ tiếp theo vẫn sẽ là một sản phẩm hợp tác giữa Google và hãng Asus nhưng các thông số kĩ thuật thì có sự thay đổi khá lớn với màn hình 7 inch LTPS được nâng cấp lên độ phân giải WUXGA (1920 x 1200 pixel) và lần đầu tiên máy được sử dụng con chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro đến từ Qualcomm có tốc độ 1,7 GHz thay vì chip Tegra 3 của Nvidia ở phiên bản đầu.

Máy cũng có một camera chính phía sau 5 Mpx và một camera phụ phía trước tiêu chuẩn HD, kết nối thông dụng Wi-Fi, Bluetooth, NFC và một nguồn pin có dung lượng 4000 mAh có hỗ trợ sạc không dây Qi. Bên cạnh đó, Nexus 7 thế hệ mới cũng có thể sẽ chạy nền tảng Android 4.3 Jelly Bean mới nhất sắp sửa ra mắt của Google và bộ nhớ có thể dao động trong khoảng 16 GB và 32 hoặc có thể là một phiên bản 32 GB HSPA+.

Về mặt thiết kế của máy, nhà phân tích Kuo có đưa ra một số nhận định về khả năng máy sẽ có thiết kế cạnh nhỏ hơn và được bọc bởi một vỏ nhựa có thể là vật liệu polycarbon. Còn liên quan đến khung giá bán cho dòng sản phẩm, các nhà phân tích có đưa ra một số nhận định rằng với mức giá 199 USD như dự kiến thì Google có thể mất khoảng từ 5-10 USD cho mỗi sản phẩm được bán ra trên kho ứng dụng Google Play hoặc qua các nhà bán lẻ trên toàn thế giới.

Ngoài ra, nhà phân tích Kuo cũng nói rằng, chiếc Nexus 7 thế hệ tiếp theo sẽ được đặt tên là "New Nexus 7" thay vì một cái tên khác. Tuy nhiên, mọi thông tin chi tiết về thiết bị này vẫn còn là một ẩn số cho tới khi nó được ra mắt chính thức tại sự kiện Google I/O 2013.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Màn hình 1920x1200 luôn? Hơn cả màn hình làm việc của mình Crying Nó ra là hốt luôn.