Nghiên cứu của hãng Strategy Analytics cho thấy người dùng smartphone Hàn Quốc thay đổi máy điện thoại nhiều nhất trên toàn cầu. Cụ thể, 67,8% người Hàn Quốc thay đổi smartphone trong năm 2012, vượt xa Chile (55,5%) và Mỹ (55,2%) ở hai vị trí tiếp theo.

Bangladesh là nước có số người dùng smartphone ít thay đổi máy nhất với chỉ 8,4% số người dùng thay đổi máy điện thoại trong năm.

Trong khi đó, Strategy Analytics cho biết có đến gần 70% người dùng smartphone ở Hàn Quốc đã thay đổi máy điện thoại thông minh. Tuy vậy, con số này sẽ giảm dần xuống còn 62,9% vào năm 2017 vì thị trường smartphone bị bão hoà ở đất nước này. Hàn Quốc là quê hương của các nhà sản xuất smartphone Samsung và LG.

Hầu hết người dùng Hàn Quốc kí hợp đồng 2 năm với các nhà mạng để trợ giá khi mua smartphone, trong khi đó tỉ lệ thay đổi máy lên đến hơn 50% là một dấu hiệu cho thấy nhiều người dùng đã thay đổi sản phẩm cảu họ trước khi hợp đồng thuê bao hết hạn.

Theo hãng nghiên cứu GfK Korea, từ tháng 3/2011 đến tháng 3/2012, thị trường smartphone Hàn Quốc đã tăng gấp đôi giá trị, đạt 5,4 tỉ USD với 11 triệu smartphone bán ra. Như vậy, mỗi tháng có trung bìn 92.000 smartphone được bán.

Theo ICTnews/Yonhap



Bình luận

  • TTCN (0)