Trận tứ kết thứ 4 diễn ra hấp dẫn đến tận những giây cuối cùng dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả giữa 2 đội BKD-PTC (BKĐN, áo xanh) và DTU-POLLUX (ĐH Duy Tân, áo đỏ) - Ảnh: Kiến Văn.

Vào lúc 8 giờ tối nay, ngày 12/5, tại nhà thi đấu Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) đã diễn ra đêm Chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2013.

Đến với đêm Chung kết có 8 đội đến từ 5 trường, bao gồm 3 đến từ ĐH Lạc Hồng (TP. HCM), 2 đến từ ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) và các trường ĐH Bách Khoa (Đà Nẵng), ĐH Sao Đỏ (Hải Dương) và Cao đẳng Kinh tế Kĩ thuật Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc), mỗi đội có 1 đại diện.

Sau 6 trận đấu diễn ra quyết liệt của vòng tứ kết và bán kết đã chọn ra được 2 đội xứng đáng bước vào trận CK là LH-SEE và LH-NVN EAGLE đều đến từ ĐH Lạc Hồng, trường đã 3 năm liên tiếp vô địch Robocon Việt Nam (kể từ năm 2010).

Với sự thoải mái khi là các đội đại diện cho Việt Nam tham dự giải vô địch Robocon Châu Á - Thái Bình Dương 2013 (Việt Nam là chủ nhà được góp 2 đội) và cùng đến từ một mái trường, cả 2 đã cống hiến cho khán giả màn trình diễn rất thuyết phục.

Nhờ chiến thuật hợp lí, độ chuẩn xác của robot cao, cộng thêm một chút yếu tố may mắn, đội LH-SEE đã giành ngôi vô địch Robocon 2013 với chiến thắng Green Planet (chiến thắng tuyệt đối). Số tiền thưởng mà đội vô địch năm nay nhận được trị giá 50 triệu đồng. LH-NVN EAGLE về nhì với số tiền thưởng trị giá 30 triệu đồng. Đồng giải ba là đội LH-ET* (ĐH Lạc Hồng) và đội BKD-PTC (ĐH Bách Khoa Đà Nẵng), mỗi đội nhận được số tiền trị giá 20 triệu đồng.

Ảnh
Trận CK Robocon Việt Nam năm nay là cuộc chiến nội bộ giữa 2 đội đến từ ĐH Lạc Hồng là LH-SEE (đỏ) và LH-NVN EAGLE (xanh) - Ảnh: Kiến Văn.

Bên cạnh các giải nhất và giải nhì, BTC cũng trao các giải phụ như giải pháp công nghệ, giải pháp ý tưởng, giải robot bằng tay tốt nhất... với số tiền trị giá 15 triệu đồng/giải thưởng. Riêng giải giải pháp hay nhất Toyota Award nhận số tiền thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Cả LH-SEE và LH-NVN EAGLE sẽ tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 8 năm nay.

Ngoài ra, trong đêm CK, BTC cũng đã chọn ra những sản phẩm ấn tượng tại Triễn lãm công nghệ Robocon Tech-show 2013 trong khuôn khổ cuộc thi Robocon 2013 đến từ 6 trường đại học trên cả nước. Theo đó, đồng giải ba là 2 đội đến từ Trường sĩ quan thông tin (Nha Trang) và Đại học Sao Đỏ; giải nhì thuộc về Đại học Lạc Hồng và giải nhất thuộc về Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh.




Bình luận

  • TTCN (0)