Microsoft vừa đưa ra cảnh báo mới cho những ai đang sử dụng mạng xã hội Facebook về một trojan mới giả mạo phần tiện ích mở rộng (add-on) của trình duyệt Chrome và Firefox có thể đánh cắp và chiếm quyền điều khiển tài khoản.

Theo đó, trojan có tên gọi JS/Febipos.A có thể xâm nhập thông qua việc tải tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome hay Firefox của người dùng. Sau khi máy tính bị nhiễm độc, trojan sẽ tự động tải về một tập tin cấu hình khác trong đó có danh sách các lệnh cho phần tiện ích mở rộng của trình duyệt. Sau đó, phần mềm độc hại này có thể tự động thao tác trên Facebook như thích trang, chia sẻ, gửi bài, tham gia nhóm và còn có thể chat với bạn bè của chủ tài khoản.

Trường hợp đầu tiên đã được phát hiện tại Brazil.

Hiện tại, Microsoft đang cảnh báo rằng mã độc đã và đang lan rộng ra ngoài vùng lãnh thổ Brazil. Ngoài ra, cũng đã có biến thể của trojan này trong đó chứa các liên kết Facebook khác có nội dung khiêu khích viết bằng tiếng Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, hãng phần mềm này lại không đưa ra cách giải quyết triệt để để diệt virus này.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)