Trong phần mở đầu sự kiện Google I/O 2013, trưởng bộ phận Android và Chrome, ông Sundar Pichai, đã công bố hai con số ấn tượng thể hiện sự thống trị của Android trên toàn cầu.

Theo ông Pichai, hiện đã có 900 triệu thiết bị Android được kích hoạt kể từ hệ điều hành Android ra mắt cách đây hơn 4 năm.

Đây là một bước nhảy vọt từ con số 400 triệu lượt kích hoạt trong báo cáo tại Google I/O năm ngoái. Bên cạnh đó, Google thông báo hiện đang có 750 triệu người dùng Chrome, tăng từ 450 triệu người so với năm ngoái, với 300 triệu lượt giao dịch trong 12 tháng qua. Dịch vụ nhắn tin Google Cloud Messaging thực hiện 17 tỉ lượt tin nhắn mỗi ngày.

Theo Google, một thiết bị được tính đã kích hoạt là khi bạn mua điện thoại hoặc máy tính bảng Android mới và đăng nhập lần đầu tiên bằng tài khoản Google. Có nhiều thiết bị người dùng đã mua về sử dụng nhưng không đăng nhập tài khoản Google nên không được tính vào số lượng máy Android kích hoạt. Những máy Android cũ bán lại cho người khác cũng không được tính vào số lượng thiết bị kích hoạt.

Sundar Pichai cho biết, kho ứng dụng Google Play đã có hơn 48 tỉ lượt tải ứng dụng, gần đuổi kịp con số 50 tỉ ứng dụng nền tảng iOS của Apple sắp đạt được. Trong đó bao gồm 2,8 tỉ ứng dụng được cài trong tháng qua. Lợi nhuận thu được trên mỗi người dùng cũng tăng 2,5 lần so với năm ngoái. Google dự đoán nền tảng Android có thể sẽ vượt ngưỡng 1 tỉ thiết bị được kích hoạt vào cuối năm nay.

Theo Engadget.



Bình luận

  • TTCN (0)