Microsoft vừa cập nhật ứng dụng YouTube cho Windows Phone cách đây vài tuần và Google không thích thú với hành động đó.

Trang công nghệ The Verge vừa cho biết họ đã có được nội dung bức thư Google gửi cho Microsoft yêu cầu gỡ ngay ứng dụng YouTube trên kho Windows Phone Store và ngăn chặn người dùng tải về ứng dụng này trước ngày 22/5/2013.

Lí do dẫn đến yêu cầu trên được Google đưa ra là do ứng dụng YouTube của Microsoft cho phép người dùng trực tiếp tải về video, điều Google không cho phép. Tuy nhiên, vấn đề chính là do ứng dụng YouTube của Microsoft không hiển thị quảng cáo trên các video. Thiếu quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của Google và cả doanh thu của những nhà phát triển nội dung tham gia vào chương trình Adsense.

"Thật đáng tiếc, với việc chặn quảng cáo và cho phép người dùng tải về video, ứng dụng của quý công ty đã cắt nguồn doanh thu giá trị từ các nhà phát triển nội dung, làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái nội dung trên YouTube", Google viết trong bức thư gửi tới Microsoft.

Mối quan hệ giữa Microsoft và Google trở nên căng thẳng sau khi Microsoft công bố chiến dịch quảng cáo tấn công trực diện vào vấn đề bảo mật của Android. Vào tháng 12 năm ngoái, Google đã có hành động đáp trả với việc thông báo kế hoạch ngừng hỗ trợ Exchange ActiveSync, giao thức để đồng bộ danh bạ Gmail, lịch và dữ liệu email trên các thiết bị Windows Phone. Tuy vậy, hai bên cũng vẫn hợp tác với nhau trong một số lĩnh vực. Vừa tuần trước, Microsoft đã thông báo kế hoạch hỗ trợ Google Talk trên Outlook.com, động thái có thể mang lại lợi ích cho người dùng của cả hai công ty.

Nếu Microsoft gỡ ứng dụng YouTube trên kho Windows Phone Store, người dùng Windows Phone sẽ phải sử dụng các ứng dụng không chính thức của bên thứ ba hoặc phải truy cập vào phiên bản web trên di động của Google. Có thể nói, cuộc chiến tranh lạnh giữa hai gã khổng lồ này nếu tiếp tục tiếp diễn, người dùng chắc chắn là những đối tượng bị thiệt thòi lớn nhất.

Theo Vnreview



Bình luận

  • TTCN (5)
Trương Hoàng Long  11

Google chơi xấu!

Tui vừa dùng thử App này trên WP. Tuyệt vời hơn hằn App trên iOS và Android. Phải chăng Google thấy vậy lập tức muốn "diệt khẩu", hành động này thì xấu quá, thiệt cho người dùng, nhất là trước đó không cung cấp API mà người ta vẫn làm Apps này thật hoành tráng, bây giờ lại muốn phá. Bó tay, chắc sẽ tẩy chay Google nếu Apps này bị khai tử.

Jeremy Luu  7

Bạn có đọc kĩ bài không vậy ? Google muốn gỡ bỏ vì cái app cho chặn quảng cáo và cho download video.

Hải Nam  30903

Đó là phát biểu của phía Google. Còn Microsoft nói Google không mở API cho Microsoft, thì làm sao Microsoft biết đường hiện quảng cáo đây?

Với lại cần thì kêu Microsoft bỏ chức năng download, chứ đâu đến mức phải gỡ ứng dụng.

ANHTUAN  84

Sao MS không chặn mọi ứng dụng địa chỉ Google từ trong trứng khỏi Windows? Google được như ngày hôm nay là ăn bám Windows lại còn cắn chủ.

Jeremy Luu  7

Google ăn bám Windows ở điểm nào ?