Có vẻ như những thông tin từ sự kiện lớn nhất trong năm của Google sẽ diễn ra ngày 15-17/5 tại San Francisco (Mỹ) vẫn chưa làm người dùng cảm thấy thỏa mãn bởi cho đến thời điểm hiện tại, những sản phẩm được kì vọng sẽ có mặt tại Google I/O vẫn chưa thấy xuất hiện nhiều.

Thay vào đó, hãng chỉ giới thiệu những sản phẩm hay tính năng chưa mấy quan tâm. Hãy điểm qua những gì người dùng kì vọng nhưng vẫn chưa được Google công bố:

1. Phiên bản mới của Android

Mặc dù đã có những thông tin không chính thức cho rằng Android 4.3 Jelly Bean, thậm chí là Android 5.0 Key Lime Pie sẽ được công bố. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cả hai vẫn chưa thấy xuất hiện.

2. Điện thoại mới

Ngoài phiên bản với tên không chính thức Galaxy S4 Google Edition vừa được giới thiệu, vẫn chưa có một Motorola X Phone hay phiên bản cải tiến của Nexus 4 được giới thiệu tại sự kiện này, thay vào đó chỉ có một vài phần mềm hỗ trợ. Motorola đã bị mua lại bởi Google khá lâu nhưng vẫn chưa có được sản phẩm gây chú ý trên thị trường và có vẻ như tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa thấy thiết bị nào xuất hiện.

3. Phiên bản nâng cấp của MTB Nexus 7

Tương tự với smartphone Nexus 4, người dùng đang kì vọng sẽ có phiên bản nâng cấp của MTB Nexus 7, ít nhất là về phần cứng. Tuy nhiên, có vẻ như Google vẫn chưa "đả động" gì đến MTB này.

4. Chromebook mới

Ngoài Pixel Chromebook đã xuất hiện chính thức từ trước, vẫn chưa có thêm chiếc Chromebook mới nào được Google giới thiệu tại sự kiện này.

5. Kính thông minh Google Glass

Thông tin về kính thông minh của Google đã từng khuấy động Google I/O 2012 và cũng đã đến tay các nhà phát triển. Người dùng cũng đang mong đợi các ứng dụng mới cho chiếc kính này từ Google và bên thứ ba. Tuy nhiên, các ứng dụng mới dành cho Google Glass vẫn chưa được hãng giới thiệu.

6. Nexus Q

"Quả bóng" giải trí của Google đã nhanh chóng xuất hiện và biến mất. Ra mắt vào tháng 7 và ngừng bán 3 tháng sau đó, mặc dù người dùng vẫn muốn có thêm những thông tin về Nexus Q nhưng có vẻ như Google không còn muốn đề cập đến thiết bị giải trí này.

7. Đồng hồ thông minh

Với việc Apple khởi động iWatch mới, nhiều hãng công nghệ khác cũng đang chạy đua vào lĩnh vực này trong đó có Google. Những tin đồn gần đây cũng cho rằng gã khổng lồ web đang phát triển một smartwatch. Mặc dù vậy, thiết bị vẫn chưa được đề cập tại sự kiện.

8. Ô tô tự lái

CEO Larry Page đã từng có những tuyên bố về ô tô tự lái của mình. Thế nhưng, hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào và các phát biểu của các vị giám đốc trên sân khấu Google I/O vẫn chưa nhắc đến chiếc ô tô này.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)