Một công ty của Nhật Bản vừa giới thiệu thiết bị giúp điện thoại di động có thể gửi mùi hương. Thiết bị có tên là Scentee.

Trong một đoạn clip trên DigInfoTV, công ty ChatPerf đã giới thiệu thiết bị Scentee có thể được gắn vào các điện thoại di động thông minh để gửi mùi hương cho bạn bè. Thiết bị độc đáo này cũng có thể được sử dụng để tạo ra các mùi khác nhau trong khi chơi video game hay xem phim.

Giám đốc truyền thông của công ty ChatPerf, bà Aki Yamaji cho biết: Giả sử bạn muốn gửi thông điệp tới một người bạn đang bị mệt qua mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng Scentee để gửi những mùi hương dễ chịu cùng với thông điệp. Bạn cũng có thể sử dụng thiết bị này để tạo ra mùi hương khi bạn nhận email mới.”

Công ty ChatPerf dự định sẽ bán nhiều loại mùi hương khác nhau trong những chiếc lọ nhựa nhỏ. Những chiếc túi này có thể được đặt dưới thiết bị Scentee và có thể thay đổi tùy thuộc vào mùi bạn muốn gửi.

Thiết bị Scentee kết nối với điện thoại qua cổng kết nối trên điện thoại. Để gửi mùi hương, người sử dụng chỉ cần bấm phím Puff trên màn hình. Thiết bị Scentee của người nhận sẽ phát sáng và bắt đầu giải phóng mùi hương được lựa chọn của người gửi qua một lỗ nhỏ trên thiết bị.

Mẫu thiết bị Scentee vừa được giới thiệu hiện phù hợp với các các mẫu điện thoại di động của Apple từ phiên bản iPhone 4S trở về trước, nhưng nó chưa thể tích hợp với iPhone 5 hay các điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android.

Bà Aki Yamaji hi vọng Scentee dành cho phiên bản Android sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới và sẽ kết nối qua cổng cắm tai nghe.

Theo Vietnamnet/Daily Mail



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyễn công hùng  171

Hay quá , đúng là nhật ... Hihi

Nhớ cái vụ cá tháng tư google lừa ng , thế mà lúc đấy cũng tưởng thật chúi mủi vào cái màn hình 9'7 inch haha