Hangouts sẽ sớm tích hợp tính năng SMS. Ảnh: Androidcentral.

Hangouts sẽ sớm được tích hợp tính năng nhắn tin và gọi điện, thông tin này vừa được Google xác nhận, rồi sau đó bổ sung thêm "chưa có gì chắc chắn tại thời điểm này".

Dori Storbec, nhân viên quản lí cộng đồng cho bộ phận Hangouts và Chat đã xác nhận trên trang Google+ của mình rằng, tính năng SMS sẽ sớm xuất hiện trên Hangouts.

Dori cũng bổ sung thêm rằng, thêm tính năng SMS là tính năng được yêu cầu bổ sung nhiều nhất sau khi Hangouts được Google cho phép tải về.

Hangouts là ứng dụng nhắn tin hoàn toàn mới được Google giới thiệu tại Hội nghị Google I/O hôm 15/5 vừa qua. Ứng dụng này thay thế các dịch vụ nhắn tin truyền thống của Google và chạy được trên cả Gmail, Android, iOS và cả Chrome.

Hiện tại, trên Android, ứng dụng Hangouts mà Google vừa mới cung cấp cho người dùng cũng đã có hai yêu cầu cấp phép liên quan tới việc đọc và gửi tin nhắn SMS trước khi cài đặt. Điều này sẽ giúp Google có thể kích hoạt tính năng này khi nó đã sẵn sàng mà không cần phải cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng.

Một khi tính năng SMS được tích hợp, Hangouts sẽ trở nên hoàn chỉnh hơn và thân thiện hơn. Người dùng chỉ cần sử dụng một ứng dụng cho việc nhắn tin OTT lẫn SMS truyền thống. Điều này sẽ giúp ứng dụng nhắn tin của Google có thể cạnh tranh trực tiếp đối với iMesseger của iPhone cũng như các dịch vụ nhắn tin miễn phí như Mesenger của Facebook hay Viber, Whatsapp,…

Mặc dù ngay sau khi đăng tải thông tin nói trên, Dori đã nhanh chóng “chữa” lại rằng, “vẫn chưa có gì để công bố vào thời điểm này”, song nhiều người tin rằng, tính năng SMS chắc chắn sẽ sớm xuất hiện trên Hangouts.

Theo Vietnamnet/TheVerge



Bình luận

  • TTCN (0)