Chỉ ít ngày sau khi phát hành phiên bản tiếp theo của trình duyệt Firefox 21, Mozilla vừa tung ra bản beta của Firefox 22 với nhiều cải tiến và tính năng đáng chú ý.

Ảnh

Theo đó, kể từ phiên bản Firefox 22, trình duyệt sẽ được tích hợp mặc định WebRTC, một tính năng giao tiếp thời gian thực, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi internet, chat video và chia sẻ tập tin miễn phí ngay trên trình duyệt.

Tính năng đáng chú ý tiếp theo là OdinMonkey, một mô đun tối ưu hóa JavaScript asm.js của Firefox, cải thiện đáng kể việc chơi game ngay trên trình duyệt mà không cần phải có thêm plug-in bổ sung. Ngoài ra, Firefox 22 còn hỗ trợ HiDPI cho các máy tính có màn hình độ phân giải cao chạy HĐH Windows, thông báo các ứng dụng Web API cho người dùng...

Trước đó, đã có thông tin cho rằng Firefox 22 sẽ mặc định chặn cookie của bên thứ ba. Tuy nhiên, tính năng này đã bị hoãn lại do Mozilla muốn "thu thập và phân tích dữ liệu khi cookie của bên thứ ba bị chặn" để có các "giải pháp tích cực" cho vấn đề này.

Firefox 22 dự kiến sẽ được Mozilla tung ra vào 24/6 tới.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)