Tiết lộ tại Google I/O 2013, kĩ sư phụ trách Google Translate cho biết, dịch vụ phiên dịch trực tuyến của hãng hiện đang có hơn 200 triệu người dùng với hơn 1 tỉ lượt dịch mỗi ngày.

Theo Josh Estelle, giám đốc phụ trách Front-end và kĩ thuật di động, người đã gắn bó với Google Translate trong gần 7 năm cho biết, trong số 200 triệu người này, có tới 92% người dùng bên ngoài nước Mỹ, chủ yếu là các nước không sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng việc dịch từ tiếng Anh sang ngôn ngữ khác đang có xu hướng giảm do nhu cầu người dùng mở rộng cũng như việc hỗ trợ đa ngôn ngữ trên trình duyệt.

Google Translate hiện hỗ trợ dịch 71 ngôn ngữ khác nhau. Ra đời từ năm 2001, ban đầu chỉ có một vài cặp ngôn ngữ được hỗ trợ nhưng cho tới năm 2008, hầu hết các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới đều có thể dịch bằng Google Translate. Mặc dù vậy, các cặp ngôn ngữ không phổ biến vẫn phải dịch trung gian qua tiếng Anh và tất nhiên, độ chính xác chưa được cao. Nguyên nhân là vì số lượng ngữ liệu song ngữ của chúng chưa đủ lớn.

Đề cập đến những tính năng mới tiếp theo, Estelle cho biết, sắp tới Google Translate sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ hơn, chất lượng dịch thuật tốt hơn, phổ biến hơn và có thể cho kết quả ngay lập tức.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)