Cách đây 1 năm điện thoại Wi-Fi hầu hết là những smartphone được thiết kế đặc biệt dành cho giới doanh nhân nhưng giờ đây thì những thiết bị này ngày càng trở nên phổ biến và cũng phù hợp với người dùng cá nhân.

Điện thoại hỗ trợ kết nối Wi-Fi cho phép người dùng có thể kết nối Internet ở bất cứ đâu có các hotspot không dây. Sâu đây là những “chú dế” giúp người dùng “lả lướt” cùng mạng Internet tốt nhất hiện nay.

Blackberry Pearl 8120

Pearl 8120 có bề ngoài không khác gì lắm so với 8100, cũng gợi cảm, bắt mắt nhưng lại được cải tiến đáng kể về tính năng. Pearl 8120 có nhiều màu sắc để lựa chọn hơn, camera có kèm đèn flash và kính tự soi được xếp hàng ngang sau lưng máy thay vì hàng dọc như 8100. Đặc biệt, 8120 được thiết kế jắc cắm headphone 3.5mm, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, cho phép người dùng lướt web tốc độ cao.

Kích thước: 107 x 50 x 14mm; 91g

Giá bán tại VN: 7,6 triệu đồng.

HTC Touch Cruise

Chiếc điện thoại nâng cấp từ phiên bản Touch đã rất thành công của HTC được trang bị hệ thống GPS, màn hình cảm ứng. Về khả năng kết nối, Touch Cruise hỗ trợ 3.6 Mbps HSDPA, Wi-Fi và Bluetooth 2.0.

Touch Cruise được nâng cấp giao diện TouchFLO đẹp hơn, giúp người dùng dễ sử dụng hơn so với Touch. Màn hình chính HTC Home dùng để truy cập nhanh e-mail, tin nhắn, lịch làm việc, danh bạ điện thoại. Máy có màn hình QVGA 2,8inch, camera 3 megapixel cùng tiêu cự tự động, đài FM.

Giá bán tại VN: khoảng 14 triệu đồng.

i-mate Ultimate 8502

Sau khi ra mắt mẫu điện thoại Pocket PC đầu tiên hồi tháng 2/2007, thì đến Triển lãm MWC 2008 vừa diễn ra tại Las Vegas i-mate tiếp tục trình diễn thêm 4 dòng máy Ultimate nữa, trong đó có phiên bản 8502.

Ultimate 8502 được trang bị camera 2 megapixel, màn hình cảm ứng QVGA 2.6 inch 262k với độ phân giải 320×240 pixel. Máy sử dụng HĐH Windows Mobile 6 Pro với nhiều ứng dụng như Push Email, Word Mobile, Excel Mobile, PowerPoint Mobile và ClearVue PDF viewer.

Kích thước 116 x 55 x 15 mm, nặng 140g (tính cả bộ pin).

HTC TyTN II

Sở hữu nhiều tùy chọn kết nối dữ liệu, trong đó có HSDPA. Máy cũng được trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS, tuổi thọ pin ấn tượng và camera 3 megapixel cùng chức năng tự lấy nét. Bàn phím QWERTY kiểu trượt rất lý tưởng với việc nhắn tin, gửi e-mail của giới doanh nhân.

Đáng tiếc là thiết kế của TyTN II khá cồng kềnh và hơi nặng. Máy vẫn sử dụng màn hình QVGA, không có đèn camera và không có jắc cắm âm thanh mini.

Mặc dù không phải là bước đột phá so với dòng 838 Pro song TyTN II vẫn được người dùng ưa chuộng bởi kiểu bàn phím dễ sử dụng cùng nhiều chức năng bổ sung khác.

Giá bán tại VN: khoảng 9,5 triệu đồng.

Sony Ericsson P1i

Máy có khả năng kết nối ngang ngửa P990i nhưng có ưu thế hơn ở hình dáng nhỏ gọn, không cồng kềnh. P1i được trang bị camera 3 megapixel cùng với chế độ tiêu cự tự động và có nhiều tính năng tiên tiến, như khả năng kết nói mạnh với hỗ trợ 3G và Wi-Fi. Ngoài ra, P1i còn có máy nghe nhạc MP3, đài FM và hỗ trợ khả năng đồ bộ Exchange.

Đáng tiếc là P1i không được tích hợp công nghệ HSDPA. Và hệ thốngn bàn phím đầy đủ QWERTY của máy đôi khi khiến người dùng có đôi bàn tay to khó thao tác.

Trút bỏ hoàn toàn thiết kế cồng kềnh của các điện thoại thuộc dòng P trước đây của Sony Ericsson, P1i nhẹ nhàng, mảnh mai và vẫn sở hữu loạt tính năng hấp dẫn.

Giá bán: 7,9 triệu đồng.

Nokia N95 8GB

Về tính năng, Nokia N95 phiên bản 8GB gần như giống hệt model N95, chỉ có điều thẻ nhớ tích hợp trên máy có dung lượng 8GB và máy có phần mềm GPS đã được nâng cấp.

N95 (8GB) hỗ trợ kết nối Internet tốc độ cao HSDPA và hoạt động trên Wi-Fi và hệ thống định vị GPS.

Đáng tiếc, đèn flash LED của N95 (8GB) hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu kém hiệu quả hơn “đối thủ” K850i.

Giá bán: 12,5 triệu đồng.

Nokia N82

Chiếc điện thoại thông minh Nokia N82 thuộc “dòng họ” Nseries, phiên bản kế tiếp của N95, được trang bị hệ thống định vị GPS và camera 5 megapixel cùng đèn flash Xenon. N82 cũng sở hữu một số tính năng tương tự của N95. N82 có kiểu dáng thân đứng mạnh mẽ, tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn so với “thân hình” hơi cồng kềnh của N95 thân trượt.

Cũng giống như N95, N82 được trang bị camera 5 “chấm” với ống kính cao cấp Carl Zeiss và có thể quay video MPEG-4 VGA tốc độ 30 khung hình/giây. Smartphone đời mới này được bổ sung thêm đèn flash Xenon, tốt hơn loại đèn LED kém chất lượng của N95.

Giá bán tại VN: 8,7 triệu đồng.

Theo Dân trí/CNet



Bình luận

  • TTCN (0)