Những sản phẩm ra mắt không như mong đợi trong sự kiện Google I/O của Google cũng như của Nokia, điện thoại Facebook bị ngưng bán sau 1 tháng ra mắt, thêm một doanh nghiệp Việt muốn tuyên chiến với Google trên thị trường tìm kiếm là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Trong tuần qua, mọi con mắt của giới yêu công nghệ đổ dồn vào sự kiện Google I/O và kì vọng hãng sẽ cho ra mắt những sản phẩm mới. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, những sản phẩm này vẫn chưa xuất hiện. Thay vào đó, hãng chỉ cho ra mắt một vài ứng dụng khiến người dùng cảm thấy “hụt hẫng”.

Một trong số đó là tiện ích Google Hangouts. Đây là ứng dụng nhắn tin miễn phí (sẽ sớm được tích hợp tính năng nhắn tin SMS) được Google giới thiệu là sẽ thay thế cả Google Talk, Google Messenger, Google+ cũng như trở thành đối thủ trực tiếp của Viber, Whatsapp hay Facebook Messenger. Sản phẩm nhanh chóng nhận được những phản hồi từ phía người dùng.

Tại sự kiện này, Google cũng giới thiệu đến với người dùng trợ lí thông minh và “biết nói” trên Google Chrome cũng như Galaxy S4 Google Edition chạy Android nguyên bản ra mắt. Ngoài ra, hãng cũng cho biết rằng đã có hơn 200 triệu người dùng Google Translate mỗi ngày. Cổ phiếu của hãng cũng đã vượt ngưỡng 900 USD ngay trước lúc sự kiện diễn ra.

Cùng với Google I/O 2013, Nokia cũng đã tổ chức sự kiện của riêng mình vào 14/5 vừa qua. Tâm điểm chú ý của sự kiện này chính là việc ra mắt smartphone Lumia 925 . Tuy nhiên, sản phẩm nhanh chóng bị “ném đá” và người dùng cảm thấy thất vọng khi Nokia đã không tung ra một “siêu phẩm” như mong đợi.

Tuần qua cũng đánh dấu sự thất bại của ứng dụng Facebook Home khi điện thoại đầu tiên tích hợp tính năng này, HTC First đã bị ngưng sản xuất sau 1 tháng ra mắt và đối mặt vơi nguy cơ sắp bị dừng bán ở Mỹ.

Cũng trong tuần, các hãng sản xuất điện thoại đồng loạt cho ra mắt các sản phẩm mới trong đó Lenovo với smartphone K900 cho thị trường Trung Quốc, NEC ra mắt smartphone làm mát bằng nước Medias X 06E, ZTE giới thiệu Grand X2 In trang bị VXL nền tảng Clover Trail+, phiên bản chống nước của Optimus G, LG Optimus GJ của LG và đáng chú ý hơn cả là smartphone giá rẻ Q5 chạy BB10 của BlackBerry. Ngoài các sản phẩm mới được ra mắt, cũng đã có một vài thiết bị rò rỉ bao gồm Nokia EOS - sự kết hợp của Lumia 920 và 808 PureView hay điện thoại Full HD cấu hình mạnh hơn Xperia Z của Sony và cả hình ảnh chất lượng cao của Samsung Galaxy S4 Mini.

Liên quan đến Galaxy S4, trong khi phiên bản Google Edition chạy Android nguyên bản được Google giới thiệu, hãng điện tử Samsung cũng đã xác nhận smartphone mới nhất của mình đã dính lỗi kết nối Wi-Fi. Ngoài ra, thiết bị này cũng đã bị Apple đưa vào danh sách vi phạm sáng chế. Mặc dù vậy, cũng đã có tin vui (không chính thức) cho Samsung khi một giám đốc giấu tên của hãng cho biết chỉ mất 5 ngày để bán ra 4 triệu Galaxy S4.

Tại Việt Nam, điểm nhấn trong tuần qua có lẽ là việc một công ty Việt Nam đòi lật đổ Google tại sân nhà. Chưa biết kết quả ra sao, tuy nhiên đã có nhiều người không mấy tin tưởng một công ty Việt sẽ làm được điều này khi trong quá khứ, đã có nhiều hãng mạnh miệng tuyên bố như vậy nhưng phải chấp nhận đầu hàng trong thời gian ngắn.

Trong tuần qua, HP đã gây sự chú ý trở lại khi công bố 2 phép lai mới bao gồm Split x2 chạy Windows 8, dock bàn phím rời và SlateBook x2 chạy Android, VXL Tegra 4. Trong khi đó, Sharp cũng cho ra mắt MTB Aquos Pad SH-08E màn hình 7 inch Full HD. Bên cạnh những thông tin trên, việc cho ra mắt MTXT Zenbook 15,6 inch màn hình Retina của Asus, máy ảnh mirrorless bí ẩn của Fujifilm, Windows Blue chính thức có tên Windows 8.1 hay việc Samsung nắm được công nghệ 5G siêu tốc cũng là những tin tức bạn đọc lưu tâm.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)