Tại Hội nghị thường niên các nhà phát triển, Google đã chính thức giới thiệu ứng dụng Google Maps phiên bản mới với những cải tiến mang tính đột phá.

Sau đây là những cải tiến đáng chú ý của Google Maps phiên bản mới.

Giao diện được cải tiến

Giao diện chính là điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trong phiên bản Google Maps mới. Mang hơi hướng thiết kế của ứng dụng Google Now, giao diện của phiên bản Google Maps sử dụng trên desktop mới được mở rộng ra sát mép màn hình, vượt ra cả khung cửa sổ trình duyệt với bản đồ tươi sáng và cũng trực quan hơn. Về cấu trúc của bản đồ, Google Maps tiếp tục sử dụng phương pháp dữ liệu chỉ đường dạng vector quen thuộc.

Điểm khác biệt đáng kể tiếp theo nằm ở ô tìm kiếm được đẩy lên trên cùng sát mép bên trái bản đồ, rất thuận tiện cho việc tìm kiếm các địa chỉ.

Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm

Bằng cách đồng bộ hóa dữ liệu với ứng dụng mạng xã hội Google+ kết hợp với sự tương tác cùng hàng trăm nghìn các trang web khác, việc tìm kiếm địa điểm với Google Maps phiên bản mới được đánh giá là dễ dàng hơn.

Ví dụ khi bạn đánh tìm kiếm một cửa hàng cafe Starbucks, Google Maps sẽ liệt kê nhanh một loạt các địa điểm gợi ý cho người dùng như: hiển thị các quán café Starbucks được đánh giá tốt nhất (Top reviewers), hoặc địa điểm mà danh sách trong list bạn bè của Google+ từng đến (Your circles).

Ngoài ra, Google Maps còn tương tác trực tiếp với các trang mạng đánh giá về quán ăn đó và cập nhật các thông tin nhận xét, chấm điểm mức độ hài lòng của điểm mà người dùng lựa chọn.

Định hướng thông minh

Bên cạnh những cải tiến về khả năng tìm kiếm, Google Maps mới còn tối ưu hóa hơn cho người dùng về khả năng định hướng dẫn đường.

Khi tìm được một vị trí cụ thể, Google Maps sẽ hướng dẫn đường cho người dùng một cách tối ưu và nhanh nhất với đa dạng các phương tiện giao thông như: ô tô, xe đạp hay tàu điện ngầm. Thậm chí, Google Maps có khả năng tự động định hướng lại đường đi nếu có vụ tắc đường hay tai nạn giao thông xảy ra bất ngờ tại lộ trình mà người dùng lựa chọn ban đầu.

Các sự cố kiểu này hiển thị trực tiếp lên bản đồ theo thời gian thực sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho người sử dụng lựa chọn cho lộ trình của mình.

Ứng dụng công nghệ 3D vào dẫn đường

Tại phiên bản Google Maps mới, Goolge đã ứng dụng nhiều hơn công nghệ 3D vào khả năng chỉ đường cho người dùng. Cụ thể với công nghệ 3D mới khi người dùng phóng to ở khoảng cách gần, bản đồ sẽ tự động chuyển sang tính năng Street View.

Ngoài ra, khi bạn đã chọn được một địa điểm cụ thể, phía dưới sẽ có hiển thị một pop-up giúp truy cập nhanh Street View của địa điểm đó. Bên cạnh đó, Google cũng tích hợp thêm một nút Tilt mới cho phép hiển thị các hình ảnh 3D mô phỏng các tòa nhà, địa điểm ngoài đời thực.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn  250

Ít quảng cáo và rất tốt nữa. Google thật bá đạo.