Lễ khai mạc tập huấn đội tuyển Olympic tin học Châu Á.

Theo kết quả thi được công bố hôm nay, đoàn Việt Nam có 5 học sinh đoạt giải, gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Là một trong 5 nước có học sinh đoạt HCV, Việt Nam đứng thứ 4 trong 21 nước tham dự.

Trưởng phòng Khảo thí (Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT) Nguyễn Duy Kha cho biết, cuộc thi Olympic Tin học châu Á vừa kết thúc. Đoàn Việt Nam giành một huy chương vàng, một huy chương bạc và ba huy chương đồng.

Chủ nhân chiếc huy chương vàng là em Vũ Đình Quang Đạt (lớp 12, THPT Chuyên, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG HN). Em Nguyễn Phan Quang Minh (lớp 11, THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) đoạt huy chương bạc.

Ba học sinh giành huy chương đồng là Nguyễn Đức Nam (lớp 12, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Thái Đình Phúc (lớp 12, THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) và Phạm Thái Sơn (lớp 11, THPT chuyên, ĐH Sư phạm Hà Nội).

Ông Kha cho biết, đây là năm đầu tiên cuộc thi Olympic Tin học châu Á được tổ chức trực tuyến với trên 500 thí sinh và Singapore là nước đăng cai. Tại Việt Nam, các thí sinh dự thi ở trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội). Việt Nam nằm trong 5 nước có học sinh đoạt huy chương vàng.

Theo cách xếp hạng huy chương (không chính thức), Việt Nam đứng thứ 4 toàn đoàn trong 21 nước tham gia.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (2)
Mr.Thanh  24

Nước mình thấy đi thi ở quốc tế toàn được giải cao mà ko phải mới đây. truyền thống đoạt giải cao từ thời xa xưa Sad . mà mãi đến nay chưa thấy 1 món hàng điện tử nào made in việtnam 100% từ a > z hết .hix. Biết bao nhiu năm rồi .

Lâm Hằng  43211

cái này nên trách mấy ông trên cao không biết trọng dụng nhân tài. Người khôn thì ra nước ngoài, người tâm huyết với đất nước thì sớm muộn cũng bị lụi tàn do....nhiều yếu tố.