Japan Display Inc (JDI) vừa công bố công nghệ màn hình TFT LCD 1080p mới nhất của mình có kích thước 5 inch với tính năng cảm ứng tích hợp sẵn.

Được thiết kế với tên gọi Pixel Eyes, màn hình của JDI cung cấp có các lợi thế nhất định như mỏng hơn với khả năng phản xạ quang học thấp hơn.

JDI là một liên doanh giữa Sony, Hitachi và Toshiba, và các panel màn hình của họ được sử dụng trong thiết bị cầm tay Xperia Z mới ra mắt của Sony, tuy nhiên ban đầu chúng nhận được nhiều nhận xét với góc nhìn hạn chế. Và chính JDI cũng đã nhất trí với những nhận xét trên rằng màn hình của họ trên Xperia Z cần được cải thiện một số mặt như độ phân giải cao, góc nhìn rộng hơn, chất lượng hình ảnh cao hơn, tiêu thụ điện năng thấp hơn, và độ dày mỏng hơn.

Và mới đây họ đã cho công bố những cải tiến trên công nghệ màn hình mới của mình là "Pixel Eyes", một panel màn hình mỏng hơn từ 10 đến 30%, chất lượng hình ảnh rõ hơn và độ sáng được tăng cường. Tại thời điểm hiện tại, có vẻ như Pixel Eyes không sử dụng công nghệ màn hình hiển thị chất lượng cao Triluminos được JDI công bố gần đây.

Về thông số kỹ thuật, Pixel Eyes sẽ có chế độ hiển thị Transmissive IPS, cung cấp độ phân giải lên đến 1080p, đạt mật độ 445 điểm ảnh mỗi inch (ppi), độ sáng 450cd/m2, độ tương phản 1000:1 và góc xem 160 độ.

JDI nói rằng các màn hình ở độ phân giải 720p (720 x 1280 pixel) và độ phân giải qHD (540 x 960 pixel) sẽ được sản xuất hàng loạt, bắt đầu từ tháng 6/2013, trong khi màn hình 5 inch Full HD 1080p sẽ được sản xuất ngay sau đó. JDI sẽ trưng bày sản phẩm của mình tại Hội triển lãm SID 2013 diễn ra ở Nhật Bản trong tuần này.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)