Với chiến lược trở thành thành phố thông minh và phục vụ nhu cầu truy cập thông tin cho người dân và khách du lịch, TP. Đà Nẵng đầu tư gần 2 triệu USD lắp đặt hệ thống phát sóng Wi-Fi miễn phí trên toàn địa bàn…

Sáng hôm nay (23/5), Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, dự án phủ sóng Wi-Fi miễn phí tốc độ cao nhằm phục vụ cho việc cập nhật thông tin cũng như truy cập mạng của người dân cùng khách du lịch đang được triển khai lắp đặt thiết bị với tổng kinh phí đầu tư hơn 2 triệu USD.

Cụ thể, theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, gần 400 bộ phát sóng Wi-Fi (mỗi bộ phát trong phạm vi khoảng 300 m), được lắp đặt trên toàn Thành phố, đảm bảo phục vụ cùng lúc cho 10.000 lượt truy cập. Hệ thống Wi-Fi sẽ hoàn tất vào tháng 6, chính thức hoạt động từ tháng 9.

Tổng vốn đầu tư để thực hiện dự án chưa được biết cụ thể, nhưng tối thiểu cũng gần 2 triệu USD. Đơn vị triển khai cam kết xây dựng một mạng Wi-Fi với các bộ truy nhập (AP) Wi-Fi hỗ trợ 2 băng tần 2,4 GHz và 5,8 GHz theo công nghệ MESH, MIMO với tiêu chuẩn 802.11n.

Các bộ phát sóng Wi-Fi được lắp đặt trên các cột đèn chiếu sáng công cộng, điểm du lịch, trường đại học, sở, ban, ngành…, kết nối qua mạng đô thị đang trong quá trình vận hành.

Được biết, dự án “phủ sóng Wifi Thành phố Đà Nẵng" được thai nghén từ năm 2003 khi Đà Nẵng đưa ra mục tiêu phát triển mảng công nghệ thông tin nhưng chậm triển khai do vướng mắc vốn đầu tư. Năm ngoái, theo số liệu công bố kinh phí chỉ là 1 triệu USD nhưng đã nhân đôi sau một năm.

Ảnh
Hội thảo về triển khai lắp đặt hệ thống interrnet không dây trên địa bàn thành phố.

Như vậy, Đà Nẵng là thành phố thứ tư phủ sóng Wi-Fi miễn phí, sau Hội An, Hạ Long và Huế.

Hệ thống Internet không dây ngay sau khi phủ sóng phục vụ nhu cầu truy cập Internet của người dân và du khách tại Đà Nẵng. Hệ thống này còn có chức năng kết nối các hệ thống thiết bị điện tử để giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường, quản lí giao thông đô thị, quản lí trật tự xã hội, giám sát và cảnh báo thiên tai, và hiểm họa do biến đổi khí hậu.

Với hệ thống điện tử được thiết lập, TP. Đà Nẵng là một trong những thành phố đầu tiên đi tiên phong để đạt tiêu chuẩn thành phố thông minh với công nghệ hiện đại.

Đây là thành phố thứ tư trong cả nước sau Hội An (Quảng Nam) và Hạ Long (Quảng Ninh) phủ sóng Internet không dây phục vụ miễn phí cho người dân và du khách. Đà Nẵng sẽ là đơn vị trực thuộc trung ương đầu tiên phủ sóng Wi-Fi toàn bộ diện tích.

Tổng hợp



Bình luận

  • TTCN (7)
Hoa Tinh Ly  1

thik quá.

Kiến Vàng  1

Đính chính !!

Bài viết lấy thông tin đâu mà sai lệch nhiều quá... Hệ thống có giá trị trên 2 triệu USD, lắp đặt 400 cột phát sóng, dự kiến tháng 9 mới xong. Và là TP thứ 4 trên cả nước, sau Hội An, Hạ Long, Huế phủ sóng internet không dây toàn thành phố. Ai ở Đà Nẵng chả biết thông tin này ???

Hải Nam  30903

Cảm ơn bạn, mình đã sửa lại bài viết. Bài này có vẻ như là lấy thông tin cũ của năm ngoái nên có nhiều sai lệch.

Minh Tuấn  250

Nhưng chất lượng có tốt k bạn nhỉ? Vậy người dân khỏi đăng ký adsl rồi.

Nguyễn Tấn Cường  37

Giới hạn băng thông

Theo mình thì giới hạn băng thông lại, vừa đủ lướt web, đọc báo, tra cứu thông tin thôi.
Chứ mà cứ như tốc độ ADSL, cáp quang thì chắc như bạn nói, khỏi cần lắp mạng Big Grin

Dương Thị Thu Hạnh  1

có khi chuyển ra Đà Nẵng ở thôi...

Phạm Ngọc Tú  6

Xách kái smart phone vs kái laptop vào là chơi