Đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa lên tiếng cho biết rằng các ứng dụng từ bên thứ ba đã có những kết quả khả quan khi đã có một lượng người dùng khổng lồ.

Theo Giám đốc quản lí sản phẩm, Doug Purdy trong cuộc họp báo tại trụ sở của Facebook cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, các ứng dụng được phát triển bởi bên thứ ba đã có hơn 550 triệu người sử dụng, chia sẻ 1 tỉ câu chuyện mỗi ngày.

Purdy cũng không quên nhấn mạnh rằng, các ứng dụng bên thứ ba dành cho di động cũng ngày một tăng bên cạnh các ứng dụng dành cho phiên bản trên máy tính. Hiện tại, Facebook cũng đã có mặt trên 80% thiết bị chạy iOS và 70% các thiết bị chạy Android.

Cũng theo Purdy, 1/4 người dùng dành thời gian để sử dụng các ứng dụng trò chơi từ bên thứ ba. Hãng cũng đang thúc đẩy các nhà phát triển đánh giá tầm quan trọng của mảng này để cho ra đời thêm nhiều ứng dụng hơn nữa.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đang cố gắng thúc đẩy phát triển các ứng dụng tiện ích cho phiên bản di động và các ứng dụng này có thể chuyển đổi qua lại hoặc sử dụng trên nhiều HĐH khác nhau.

"Chúng ta đang sống trong một thế giới có các nền tảng thiết bị không đồng nhất. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra những gì đi ngược lại vấn đề này để các nhà phát triển có thể tạo ra những thứ mới mẻ hơn cho người dùng. Chúng tôi sẽ không tập trung vào thiết bị, thay vào đó, chúng tôi sẽ tập trung về con người", Purdy phát biểu.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)