Geeksphone Keon chạy Firefox OS

"Cha đẻ" trình duyệt Firefox đã cùng với Foxconn gửi một thông cáo báo chí cho biết rằng cả hai sẽ tổ chức một sự kiện vào đầu tháng 6 tới, có thể sẽ ra mắt một MTB mới chạy Firefox OS.

Theo đó, Mozilla sẽ cùng với Foxconn tổ chức một sự kiện vào ngày 3/6 tại Đài Loan. Một nguồn tin thân cận đã tiết lộ với Focus Taiwan rằng có thể cả hai sẽ cho ra mắt một MTB mới chạy HĐH Firefox OS. Tuy nhiên, thông chi tiết về MTB này đã không được Focus Taiwan tiết lộ.

Trước đó, vào tháng 4, Mozilla cũng đã từng hợp tác với hãng điện thoại Tây Ban Nha Geeksphone tung ra smartphone chạy Firefox OS mới với tên gọi "Keon" và "Peak". Đã có 1000 thiết bị nhanh chóng được bán hết ngay sau đó.

Hiện tại, để tìm chỗ đứng cũng như quảng bá HĐH Firefox OS, Mozilla đã tìm được một loạt các đối tác với hãng bao gồm LG Electronics, China Unicom, America Movil, ZTE và Deutsche Telekom. Tại MWC 2013 vừa qua, hãng cũng đã thuyết phục 18 nhà mạng cùng với 4 nhà sản xuất điện thoại di động hợp tác để chuẩn bị tung ra thị trường các sản phẩm chạy HĐH của mình.

Ngoài ra, không giống như các hãng điện thoại khác muốn lấy thị trường Mỹ làm trung tâm, các sản phẩm chạy Firefox OS sẽ hướng mục tiêu đến các thị trường đang phát triển bằng các sản phẩm giá rẻ.

Hiện cả Mozilla lẫn Foxconn vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin của thiết bị sẽ ra mắt tại sự kiện.

Theo CNETSlashgear




Bình luận

  • TTCN (0)