Galaxy Note III sẽ được Samsung ra mắt trong tháng 9 tới.

Một thông tin mới nhất từ trang ZDNet Hàn Quốc cho hay chiếc điện thoại Galaxy Note III sắp ra mắt của Samsung sẽ được trang bị bộ vi xử lí lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm và cả một phiên bản dùng chip 8 lõi Exynos do chính Samsung sản xuất.

Theo một nguồn tin từ trang ZDNet Hàn Quốc, Samsung sẽ ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note III trong sự kiện UnPacked sẽ diễn ra tại Triển lãm IFA 2013 tổ chức tại Đức trong tháng 9. Thông tin cho hay, Note III sẽ được Samsung sản xuất 2 phiên bản: một mẫu sẽ sử dụng chip Exynos Octa 5 8 lõi và 1 mẫu sẽ dùng vi xử lí Snapdragon 800 thế hệ mới của Qualcomm.

Kế hoạch này hoàn toàn có cơ sở vì Samsung đã từng sản xuất hai phiên bản Galaxy S4, trong đó phiên bản sử dụng chip của Snapdragon 600 được bán tại thị trường Mỹ, và phiên bản dùng chip Exynos Octa 5 được bán ở tất cả các thị trường khác.

Samsung Galaxy Note III được đồn thổi sẽ có màn hình 5,9 inch Super AMOLED, RAM 2 GB, camera 13 megapixel và vẫn sở hữu bút cảm ứng S-Pen.

Tuy vậy, cũng có thông tin cho rằng Samsung cân nhắc đến việc sử dụng chip Snapdragon 800 “siêu tốc” của Qualcomm bởi dòng chipset này có giá thành phải chăng hơn so với hãng tự sản xuất vi xử lí. Không giống như chipset Exynos, nền tảng Snapdragon 800 đã được tích hợp chip LTE, trong khi đó bộ vi xử lí của Samsung cần thêm một thiết bị phần cứng của bên thứ 3 để hỗ trợ công nghệ LTE.

Snapdragon 800 là bộ vi xử lí tốc độ cao nhất hiện nay của Qualcomm. Chipset này sử dụng 4 nhân CPU Krait 400 xung nhịp xử lí lên đến 2.3 GHz với mỗi lõi, và Adreno 330 GPU hỗ trợ khả năng quay và xem video 4K.

Chip thế hệ mới của Qualcomm cho tốc độ xử lí nhanh hơn 75% so với thế hệ chip Snapdragon S4 Pro của hãng.

Theo Dân Trí/GSMArena




Bình luận

  • TTCN (0)