Canon Digital IXUS 80 IS vừa “ra lò” đã tiếm ngôi đầu bảng của đàn anh IXUS 860 IS, đại diện T200 của Sony vẫn thể hiện “phong độ” tốt ở vị trí thứ 3. Những ứng viên còn lại là Fujifilm FinePix F50fd, Olympus Mju 850 SW, Panasonic Lumix DMC-FX33 và Nikon Coolpix P5100.

1. Canon Digital IXUS 80 IS

Là máy ảnh số point-and-shoot thời trang nhắm đến giới trẻ sành điệu, IXUS 80 IS sẽ được Canon ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng này với giá 460 USD.

Với cảm biến 8 “chấm”, IXUS 80 IS cho chất lượng ảnh rất nét, tốc độ trễ cửa trập nhanh, tốc độ hoạt động cũng khá nhanh. Đặc biệt, máy được tích hợp thêm công nghệ ổn định ảnh quang học, chức năng dò tìm khuôn mặt và ống kính ngắm quang học.

Đáng tiếc, máy không có các phím điều chỉnh phơi sáng bằng tay.

2. Canon Digital IXUS 860 IS

“Quán quân” trong số các máy ảnh số bán chạy nhất của tháng 2/2008 đã bị “đàn em” mới nhất là IXUS 80 IS đánh bật.

Khả năng thực thi và chất lượng ảnh chụp rất ấn tượng, Canon Digital IXUS 860 IS với cảm biến 8,3 megapixel thực sự gây sốt trên thị trường máy ảnh ngay sau khi được tung ra thị trường hồi tháng 9 năm ngoái. IXUS 860 IS là phiên bản nâng cấp của chiếc máy ảnh “nồi đình nổi đám” IXUS 850 IS từ đầu năm nay.

IXUS 860 IS được trang bị chức năng bình ổn hình ảnh quang học, khả năng nhận dạng khuôn mặt để tự động lấy nét và phơi sáng khuôn mặt. Model này sử dụng bộ vi xử lý Digic III của hãng Canon.

Đáng tiếc, IXUS 860 IS không có ống kính ngắm quang học và khiếm khuyết nữa của Canon là đã không lưu ý đến một chỗ cầm thật sự thuận tiện cho ngón tay cái của người dùng thế nên, người dùng gặp khó khăn khi sử dụng.

Giá bán: 436 USD.

3. Sony Cyber-shot DSC-T200

Với màn hình cảm ứng 3,5 inch lấp toàn bộ thân sau của máy cùng nhiều tính năng hấp dẫn, Sony Cyber-shot T200 vừa được tung ra thị trường đã gây ấn tượng mạnh. T200 khiến không ít người dùng mê thời trang ngẩn ngơ với ngoại hình bắt mắt và bộ cảm biến ảnh 8,1 megapixel. Tuy nhiên, khả năng thể hiện và chất lượng ảnh của máy không được đánh giá cao.

T200 vẫn được “thừa hưởng” những tính năng tạo nên thành công của “tiền bối” Cyber-shot T100, như nắp đậy ống kính dạng trượt có cơ chế chuyển động êm và mượt mà để bảo vệ ống kính và cả đèn flash, micro của máy.

Về tính năng, trong chế độ xem lại ảnh trên máy, T200 cho phép người dung điều chỉnh màu sắc, sửa lỗi mắt đỏ và thêm hiệu ứng cho ảnh chụp.

Tuy nhiên, dù chất lượng ảnh khá cao, nhưng Sony Cyber-shot T200 vẫn bị chỉ trích về lượng nhiễu trong ảnh dù ở mức ISO 400.

Giá bán: 456 USD.

4. Olympus Mju 850SW

Nhảy lên 1 bậc so với tháng trước, Mju 850SW sở hữu camera 8 megapixel; zoom quang 3x; khả năng chống nước, chống va đập và hoạt động tốt trong thời tiết lạnh; cảm biến quang CCD; máy có 5 màu: đen, xanh dương, hồng, vàng, bạc.

5. Fujifilm FinePix F50fd

Nếu như các dòng máy đời trước đây của Fujifilm FinePix luôn bị khách hàng phàn nàn vì không có hệ thống ổn định hình ảnh thì F50fd đã được trang bị khả năng này. F50fd sở hữu cảm biến 12 megapixel. Đặc biệt, máy được trang bị hệ thống ổn định ảnh kép, độ nhạy sáng tối đa lên tới ISO 6.400.

Tuy nhiên, máy không có chức năng chỉnh độ phơi sáng bằng tay.

Giá bán: 521 USD.

6. Panasonic Lumix DMC-FX33

Với chế độ chụp ảnh tự động thông minh Intelligent Auto Mode cùng ống kính góc chụp rộng 28mm, Lumix DMC-FX33 quả thật rất lý tưởng với những nhiếp ảnh gia nghiệp dư với cảm biến 8 “chấm”. Tốc độ chụp ảnh khá nhanh và máy được trang bị một chế độ ISO thông minh, cho phép máy tự động lựa chọn độ nhạy sáng tối đa (trong mức cho phép) để ảnh chụp không bị nhiễu.

Đáng tiếc, zoom quang của máy chỉ thuộc dạng trung bình 3,6x.

Giá bán: 358 USD.

7. Sony Cyber-shot DSC-T70

Sony Cybershot T70 cảm biến 8,4 megapixel có chức năng nhận dạng nụ cười “Smile Shutter”, cho phép máy ảnh tự động “chộp” lấy khoảnh khắc đẹp nhất của đối tượng chụp. Màn hình cảm ứng 3 inch giúp người dùng thả sức sáng tạo, vẽ vời trên những tấm ảnh chụp của mình. Máy có zoom quang 3x, zoom số 6x.

T70 xuất hiện với 4 màu đẹp: đen, hồng, bạc và trắng.

Giá bán: 358 USD.

8. Nikon Coolpix S210

Giá bán cực kỳ lý tưởng, 180 USD, Coolpix S210 là sự lựa chọn của những người dùng ít tiền nhưng muốn được lưu giữ kỷ niệm. S210 với cảm biến 8 megapixel sở hữu thân hình cực mỏng nhưng rất chắc chắn. Máy được trang bị công nghệ lấy nét tự động ưu tiên khuôn mặt tiên tiến, với khả năng nhận diện được tới 12 khuôn mặt có trong khung hình.

Coolpix S210 xuất hiện với 6 màu: Đen, xanh, hồng, tím, đỏ, bạc.

Giá bán: 180 USD.

9. Panasonic Lumix DMC-FZ18

Lumix DMC-FZ18 là máy ảnh số chuyên nghiệp nhưng giá bán rất phải chăng. Với cảm biến 8,1 megapixel và ống kính Leica góc rộng 28 mm, zoom quang 18x, và chế độ chụp ảnh thông minh Intelligent Auto Mode, FZ18 giúp bạn lưu lại những giây phút quan trọng nhất của đời mình.

Bạn không cần phải cài đặt chế độ chụp, DMC-FZ18 tự động lựa chọn khung hình phù hợp, dò tìm khuôn mặt và tự động lấy nét. FZ18 có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 360 gram (nếu tính cả pin và thẻ nhớ là 407 gram).

10. Nikon Coolpix P5100

Thiết kế nhỏ nhắn nhưng rất chắc chắn, đặc biệt P5100 rất giàu tính năng, cho chất lượng ảnh khá ổn. P5100 - camera số cao cấp nhất của Nikon - được trang bị một kính ngắm quang nhỏ, cực kỳ hữu ích khi chủ nhân cần chụp ảnh dưới ánh nắng, chói lóa cả màn hình LCD.

Tuy nhiên, tốc độ hoạt động của P5100 hơi chậm chạp, mất 2,4 giây mới khởi động được máy và chụp xong bức ảnh đầu tiên

(Theo Dantri/CNet



Bình luận

  • TTCN (0)