Chiếc điện thoại bí ẩn Moto X cuối cùng cũng được xác nhận sau nhiều thông tin đồn đoán

Thông tin về chiếc smartphone bí ẩn của Google và Motorola, có tên Moto X, đã xuất hiện từ lâu dưới dạng tin đồn. Giờ đây, đích thân CEO của Motorola đã xác nhận sự hiện diện của chiếc smartphone này, đồng thời cho biết sản phẩm sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay.

Google đã bỏ ra số tiền lên đến 12,5 tỉ USD để thâu tóm lại bộ phận di động của Motorola vào năm ngoái, tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có một sản phẩm thực sự ấn tượng nào được ra mắt. Tin đồn về chiếc smartphone “Google X” hay “Moto X” được cho là smartphone “bom tấn” đầu tiên giữa Motorola và Google đã xuất hiện cách đây ít tháng, tuy nhiên cả Google lẫn Motorola đều không có thông tin xác nhận nào, cho đến ngày hôm nay.

Theo đó, trong buổi nói chuyện tại Hội nghị D11 đang diễn ra ở California (Mỹ), Dennis Woodside - CEO của Motorola đã lần đầu tiên xác nhận sự hiện diện của Moto X, đồng thời tiết lộ hiện tại chiếc smartphone này đang nằm ngay trong túi của ông.

Dennis Woodside không tiết lộ thêm bất kì thông tin chi tiết nào khác về chiếc smartphone này, ngoại trừ cho biết sản phẩm sẽ được trang bị màn hình OLED và được sản xuất tại Mỹ, tại một nhà máy ở bang Texas, vốn được sử dụng bởi Nokia trước đây để sản xuất smartphone, một vài linh kiện sẽ được cung cấp bởi các đối tác từ châu Á, tuy nhiên về cơ bản, đây là một chiếc smartphone sản xuất tại Mỹ. Woodside cho biết thêm chiếc smartphone này sẽ được trang bị những tính năng thông minh để người dùng có thể quản lí công việc và cuộc sống hiệu quả hơn.

Sau bài trả lời phỏng vấn tại sự kiện D11, Motorola đã ra thông cáo báo chí một lần nữa khẳng định lại sự hiện diện của chiếc smartphone Moto X, đồng thời cho biết sản phẩm sẽ ra mắt ngay trong mùa hè năm nay. “Hiện có hơn 130 triệu smartphone được sử dụng tại Mỹ, nhưng không có bất kì chiếc smartphone nào được sản xuất tại đây… cho đến bây giờ”, Motorola tự tin về việc sản phẩm sẽ được lắp ráp ngay tại Mỹ. Có vẻ như đây là thời điểm để Google bắt đầu khai thác số tiền đầu tư lên đến 12,5 tỉ USD mà hãng đã bỏ ra để mua lại bộ phận di động của Motorola.

Thời gian qua, Motorola bị giới phân tích xem là “gánh nặng” của Google, bởi lẽ thay vì mang lại lợi nhuận, Motorola trải qua nhiều tháng thua lỗ liên tiếp. Tính riêng trong quý 1/2013, Motorola đã thua lỗ đến 273 triệu USD. Rõ ràng, Google không hoàn toàn muốn đứng ngoài cuộc đua trên thị trường di động với vai trò một nhà cung cấp phần mềm, mà muốn đặt chân vào thị trường đầy thách thức này.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)