Những động thái của Garena gần đây cho thấy, có vẻ như doanh nghiệp này đã sở hữu bản quyền game Fifa Online 3 ở Việt Nam.

Fifa Online 2 đang được VTC Game phát hành ở Việt Nam, rất nhiều người chơi hi vọng họ sẽ đưa tiếp Fifa Online 3 về phục vụ game thủ trong nước. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin mà ICTnews nhận được, VTC Game không còn là đơn vị phát hành phiên bản tiếp theo của Fifa Online là Fifa Online 3, thay vào đó sản phẩm này đã thuộc quyền sở hữu của công ty Garena Việt Nam.

Mặc dù, các bên đều chưa công bố thông tin chính thức, tuy nhiên một vài động thái của Garena gần đây có vẻ như đã tiết lộ điều đó. Điển hình là trong làng game xuất hiện thông tin công ty này đang tuyển nhiều phiên dịch game tiếng Hàn để việt hóa sản phẩm Fifa Online 3. Ngoài ra, tên miền quan trọng của game này là Fifa3.vn, Fifa3.com.vn, qua kiểm tra tại Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho thấy, đơn vị đăng kí tên miền này cũng là công ty Garena.

Nếu Fifa Online 3 thuộc về Garena cũng là một điều rất tốt cho game thủ trong nước, bởi đây chính là công ty có tiềm lực mạnh về kinh tế; cũng như việc phát hành, tổ chức các sự kiện game liên quan đến Thể thao điện tử (eSport). Điển hình game Liên Minh Huyền Thoại do họ phát hành liên tục có các giải đấu lớn nhỏ từ trong nước đến quốc tế cho game thủ tham gia và mới đây game này còn được chọn thi đấu trong giải Thể thao điện tử được xem là quy mô nhất từ trước đến nay với tên gọi World Cyber Game. Chính vì thế, Fifa Online 3 thuộc về Garena sẽ tạo cho game thủ nhiều sân chơi hơn, việc hỗ trợ cho người chơi game sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, việc để mất Fifa Online 3 cũng là điều đáng tiếc cho VTC Game bởi thương hiệu Fifa cũng như game Fifa Online 2 do họ phát hành đang rất thành công ở thị trường trong nước.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)