Yahoo, phiên bản cũ, ngừng hoạt động, cung cấp, phiên bản mới, điều khoản, bắt buộc

Kể từ hôm nay, 3/6, Yahoo! sẽ chấm dứt hoạt động của Yahoo! Mail phiên bản cũ. Nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ mail của Yahoo!, người dùng buộc phải dùng phiên bản mới.

Theo đó, Yahoo! tuyên bố, họ sẽ chấm dứt hoàn toàn mọi hoạt động của dịch vụ mail phiên bản cũ của mình và buộc người dùng phải chuyển sang dùng phiên bản mới. Hiện tại, vẫn có rất nhiều người dùng không quen thuộc với Yahoo! Mail mới và vẫn dùng phiên bản cũ để kiểm tra email của mình.

Phiên bản Yahoo! Mail mới của Yahoo! nhận được nhiều phản hồi khá tốt kể từ khi ra mắt với sự cải tiến đáng kể về giao diện lẫn tính năng. Yahoo! cũng đã có thông báo trước về thời điểm hãng này chấm dứt hoạt động của phiên bản Yahoo! Mail cũ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi “bắt buộc” người dùng chuyển sang sử dụng phiên bản mới, Yahoo! cũng buộc họ phải đồng ý với những điều khoản sử dụng mới. Theo đó, Yahoo! sẽ được phép quét và phân tích tất cả các nội dung mail mà người dùng gửi và nhận với dịch vụ Yahoo! Mail.

Điều khoản mới này được Yahoo! giải thích là nhằm cung cấp cho người dùng những tính năng tốt hơn, đưa ra những quảng cáo phù hợp hơn cũng như nâng cao sự an toàn cho người dùng.

Điều này khiến nhiều người dùng của Yahoo! phản ứng, do họ không nhận được bất cứ thông báo nào từ Yahoo! về các điều khoản sử dụng mới cho tới khi Yahoo! gửi cho họ một email thông báo về việc bắt buộc phải chuyển sang phiên bản Yahoo! Mail mới.

Về vấn đề này, Yahoo! cho biết, người dùng có thể lựa chọn việc không tham gia quảng cáo theo ngữ cảnh đồng thời có thể tránh các quảng cáo bằng cách sử dụng một ứng dụng mail trên máy tính. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải chấp nhận các điều khoản sử dụng mới để tiếp tục sử dụng dịch vụ mail của Yahoo!.

Ngoài Yahoo!, Google cũng áp dụng những điều khoản tương tự đối với dịch vụ Gmail của hãng.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)