Trước thềm Computex 2013, diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan, nhà sản xuất ổ cứng Seagate vừa trình làng ổ HDD mới với độ mỏng chỉ 5 mm trong khi các ổ cứng hiện tại thường dày từ 7 - 9,5 mm.

Theo Seagate tiết lộ, đây là ổ cứng mỏng nhất trong loạt ổ HDD của họ và sản phẩm sẽ hướng tới các dòng MTB, MTXT, ultrabook có thiết kế siêu mỏng. Hiện tại, ổ cứng siêu mỏng này sẽ có 2 tùy chọn dung lượng bao gồm 320 GB và 500 GB.

Theo ông Banseng Teh, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Seagate cho biết rằng, các ổ cứng 500 GB hiện tại đang có giá khá cao trên thị trường và với mức giá đề xuất 89 USD cho ổ 500 GB của hãng, giá cho việc lưu trữ nếu khách hàng muốn nâng cấp ổ cứng hay giá mua các MTXT, MTB siêu mỏng sẽ "mềm" hơn rất nhiều.

Cũng tại Computex 2013, ông Teh cũng đã giới thiệu tới người dùng một MTB mới chạy Android và sử dụng ổ cứng siêu mỏng mới nhất của hãng. Chiếc MTB mới này sẽ có độ bền cao hơn, chống chịu va đập tốt hơn và đặc biệt, ổ cứng của MTB vẫn được bảo vệ tốt kể cả khi rơi tự do nhờ sự có mặt của công nghệ Zero-G trên ổ cứng này.

Hiện tại, Asus, Dell và Lenovo đã cam kết sử dụng ổ cứng mới của Seagate trong các sản phẩm của họ. Tuy nhiên, cả ba đều không tiết lộ việc sẽ dùng nó cho MTB hay MTXT.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)