Trước thềm sự kiện Computex 2013, đã có một loạt thiết bị di động vừa ra mắt. Dưới đây là những thiết bị đáng chú ý nhất.

1. FonePad Note 6 inch

Cũng giống như Galaxy Note của Samsung, FonePad Note là phablet màn hình lớn cùng với bút cảm ứng đi kèm.

Về cấu hình FonePad Note được trang bị vi xử lí lõi kép Atom Z2560 của Intel cho tốc độ 1,6 GHz cùng RAM 2 GB và màn hình cảm ứng 6 inch công nghệ Super IPS+ cho độ phân giải Full HD 1.080 x 1.920 pixel. Thiết bị được tích hợp camera chính 8 Mpx cùng camera phụ 1,2 Mpx và chạy trên nền hệ điều hành Android 4.0. Hiện tại, vẫn chưa rõ bút cảm ứng của máy có thể làm được những chức năng gì.

Giá bán và ngày lên kệ của Asus FonePad Note vẫn chưa được công bố cụ thể.

2. Iconia W3: Tablet Windows 8 màn hình nhỏ đầu tiên trên thế giới

Máy tính bảng Iconia W3 là thiết bị chạy Windows 8 nhỏ nhất thế giới với màn hình 8,1 inch. Chiếc tablet này sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 6 này tại Mỹ với mức giá lần lượt là 427 USD và 491 USD cho các phiên bản 32 GB và 64 GB bộ nhớ trong (có hỗ trợ thẻ nhớ).

Iconia W3 được trang bị vi xử lí hai nhân Clover Trail của Intel cho tốc độ 1,8 GHz cùng RAM 2 GB và màn hình cảm ứng 8,1 inch cho độ phân giải 800 x 1.280 pixel. Chiếc máy tính bảng mini này được tích hợp cả 2 camera độ phân giải 2 Mpx đồng thời được cài đặt sẵn bộ phần mềm văn phòng Office bản quyền của Microsoft, cung cấp cho người dùng công cụ làm việc hiệu quả ngay trên một màn hình nhỏ.

Bên cạnh bộ phần mềm Office bản quyền thì Iconia W3 còn được trang bị bàn phím Bluetooth gắn ngoài với mức giá 90 USD nhằm đáp ứng nhu cầu soạn thảo văn bản của người dùng.

3. Memo Pad HD 7: MTB Android giá rẻ chưa đến 3 triệu đồng

Memo Pad HD 7 là chiếc tablet Android giá rẻ của Asus vừa được ra mắt với mức giá cực rẻ chưa đến 3 triệu đồng. Cụ thể, Memo Pad HD 7 sẽ được bán với hai phiên bản 8 GB và 16 GB cùng các mức giá lần lượt là 129 USD và 149 USD. Như vậy là, chỉ cần bỏ ra chưa đến 3 triệu đồng là bạn sẽ sở hữu được một chiếc máy tính bảng giá rẻ.

Sở hữu mức giá rẻ nhưng Memo Pad HD 7 cũng không phải là quá "hẻo" với vi xử lí lõi tứ (chưa rõ tốc độ) cùng màn hình cảm ứng 7 inch cho độ phân giải 800 x 1.280 pixel. Ngoài ra, Memo Pad HD 7 còn được trang bị hai camera có độ phân giải lần lượt là 5 Mpx và 1,2 Mpx cùng bộ vỏ có tông màu khá sặc sỡ.

Chiếc máy tính bảng giá rẻ của Asus sẽ chạy Android 4.0 và được hỗ trợ bởi công nghệ âm thanh Sonic Master. Hiện tại, thời điểm lên kệ của Memo Pad HD 7 vẫn chưa được công bố cụ thể.

4. Transformer Book Trio: Máy tính bảng chạy được cả Android lẫn Windows 8

Một trong số những thiết bị di động ấn tượng mà Asus vừa ra mắt là laptop lai Transformer Book Trio. Asus gọi đây là thiết bị "3 trong 1" kết hợp cả laptop, desktop và máy tính bảng. Giống như chiếc Transformer Book, máy cũng có thiết kế dạng dock bàn phím. Tuy nhiên điểm khác của sản phẩm so với Transformer Book là máy chạy cả 2 HĐH Windows 8 lẫn Android Jelly Bean.

Để chạy 2 HĐH thì Asus trang bị cho sản phẩm này 2 vi xử lí gồm Core i7-4500U (nền tảng Haswell) và Atom Z2580 (tốc độ 2 GHz). Máy cũng có 2 thỏi pin, 1 thỏi 33 Wh và 1 thỏi 19 Wh. Asus cho biết thời lượng pin của máy có thể lên tới 15 tiếng. Máy sẽ có bộ nhớ lưu trữ HDD 1 TB (ở chế độ laptop) và SSD 64 GB (ở chế độ tablet).

Như đã nói, máy trông khá giống Transformer Book về thiết kế nhưng chỉ có màn hình 11,6 inch độ phân giải full HD. Máy có 1 nút bấm cứng giúp bạn chuyển đổi nhanh qua lại giữa 2 HĐH. Tuy nhiên phím bấm này chỉ có tác dụng khi bạn dùng máy ở chế độ laptop - tức là đang gắn dock. Nếu bạn tháo rời dock máy thì máy sẽ chỉ chạy Android Jelly Bean. Asus chưa công bố thông tin về giá bán, chỉ cho biết máy sẽ bán ra vào quý 3.

5. Phablet Acer Liquid S1: Màn hình 5,7 inch, hỗ trợ 2 SIM

Acer cũng đã vừa tung ra chiếc phablet mới nhất của mình mang tên Liquid S1 với vi xử lí 4 nhân MediaTek cho tốc độ 1,5 GHz cùng RAM 1 GB và màn hình cảm ứng 5,7 inch cho độ phân giải 720 x 1.280 pixel. Điểm đặc biệt của Liquid S1 chính là khả năng hỗ trợ 2 SIM cùng hệ điều hành Android 4.2 nguyên bản có phần gọn nhẹ, dễ nắm bắt.

Thiết kế của Liquid S1 có phần hơi cong theo dáng ôm tay nhưng cũng không có nhiều ấn tượng. Phablet này được trang bị dung lượng pin 2.400 mAh cùng bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Theo GenK




Bình luận

  • TTCN (0)