Cả hai phiên bản 8 và 10,1 inch của Galaxy Tab 3 đều ôm ấp tham vọng lớn, nhưng cấu hình thực tế lại khiến chúng xảy chân.

Theo lời Samsung, Galaxy Tab 3 10,1 inch được phát triển để trở thành tablet 10 inch số một trên thị trường. Tuy nhiên, trang CNET bình luận rằng thị trường mà Samsung nhắc tới ở đây chắc phải "thuộc thiên hà khác", bởi cấu hình quá thường của sản phẩm khiến cho mọi nỗ lực của Samsung đều trở thành "công cốc" trước cả khi Tab 3 kịp lên kệ.

Cụ thể, Samsung Galaxy Tab 3 10.1 trang bị một màn hình TFT có độ phân giải 1280 x 800 pixel, vi xử lí lõi kép tốc độ 1,6 GHz, RAM 1 GB và chạy hệ điều hành Android 4.2. Máy có hai sự lựa chọn về bộ nhớ là 16 GB hoặc 32 GB, đồng thời cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ nhờ thẻ nhớ microSD. Camera chính của máy có độ phân giải 3 Mpx, trong khi camera phụ đạt 1,3 Mpx.

Để so sánh, những máy tính bảng hàng đầu thị trường hiện nay như Google Nexus 10 sở hữu độ phân giải lên tới 2560 x 1600 pixel, khiến cho độ phân giải 1280 x 800 pixel của Galaxy Tab 3 giống như trò đùa vậy. Xét một cách tổng thể, các cấu hình còn lại của Tab 10.1 đều đuối hơn so với những tablet đầu bảng hiện hành, khiến cho người ta không khỏi thắc mắc về mục tiêu của Samsung khi tung ra phiên bản này.

Mặc dù vậy, không phải là hết hoàn toàn hi vọng cho Tab 3. Nếu được định giá hợp lí, nó vẫn có thể là một sự lựa chọn hấp dẫn dành cho những thị trường đã bão hòa về máy tính bảng, CNET kết luận.

Đồng quan điểm với CNET, trang PhoneReview cũng thẳng thừng chê cấu hình của Galaxy Tab 3 (cả hai phiên bản) là "đáng thất vọng".

"Dù Samsung đang đạt được nhiều thành công trên thị trường smartphone Android, nhưng thật tiếc là chúng ta không bê được nhận định đó sang phân khúc máy tính bảng. Sự xuất hiện của Tab 3 càng tô đậm thêm nghịch lí đó", trang này viết.

Ảnh
Galaxy Tab 3 phiên bản 8 inch.

Trước đây, Samsung từng công bố phiên bản 7 inch của Tab 3 và giờ đây, hãng quyết định bổ sung thêm 2 kích cỡ lớn hơn là 8 inch và 10 inch. Thế nhưng với vi xử lí lõi kép (tốc độ 1,5 GHz đối với phiên bản 8 inch và 1,6 GHz với bản 10 inch), cả hai thiết bị này đều khó lòng gây bão trên thị trường.

Và với màn hình HD 1280 x 800 pixel, về cơ bản Galaxy Tab 3 chỉ đứng ở "tầm trung" trên thị trường máy tính bảng. Kì lạ hơn là trong khi bản 8 inch sử dụng RAM 1,5 GB thì người anh em cỡ lớn của nó lại chỉ trang bị RAM 1 GB.

Theo lời Samsung thì model 8 inch được thiết kế để sử dụng dễ dàng bằng một tay, hiển nhiên là để cạnh tranh với iPad Mini. Mặc dù vậy, do giá bán của sản phẩm chưa được tiết lộ nên Phone Review cho rằng quá khó để đánh giá khả năng đấu lại iPad Mini của Tab 3 8 inch.

Mặc dù vậy, theo trang The Verge thì mọi kết luận chỉ có thể đưa ra sau khi giới review được dùng trực tiếp sản phẩm, bởi Samsung khẳng định đây là tablet Android đầu tiên trang bị vi xử lí Intel. Cùng cấu hình và xung nhịp, nhưng chip Intel có thể tạo sự khác biệt về hiệu suất và sự ổn định.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (3)
Minh Tuấn  250

Tại sao đối với điện thoại thì đưa ra cấu hình cực mạnh. Còn máy tính bảng thì cấu hình thế này vậy trời. Samsung đùa à

Hải Nam  30903

Mình đoán là Samsung họ hiểu MTB vẫn là đồ chơi, nên tập trung vào mảng giá rẻ. Chiếc điện thoại lúc nào mình cũng mang theo, đắt 1 chút mình vẫn mua, nhưng MTB thì vứt một chỗ, nhiều khi ngồi xem TV mới lấy ra nghịch, thì phải rẻ mình mới mua.

Minh Tuấn  250

Cấu hình có hơi tệ, nhưng kiểu dáng thì nhìn cũng đẹp, bắt mắt. Mong rẽ rẽ xíu để mua