Sau khi công bố loạt thông tin về bộ xử lí 4 nhân Core i thế hệ thứ 4 (Haswell), mới đây Intel tiếp tục giới thiệu loạt chíp xử lí 2 nhân của mình.

Việc công bố này có lẽ hơi sớm hơn dự định, nhưng điều đó cho thấy Intel muốn làm tròn hơn đội hình chíp Haswell của mình vào hôm nay bằng việc ra mắt loạt chíp 2 nhân. Thực tế thì chúng ta đã thấy rất nhiều Ultrabook trang bị bộ xử lí 2 nhân Haswell được giới thiệu, và có lẽ đa phần là laptop.

M-series và T-series

Ở bảng này, hầu như các chíp Haswell lõi kép đều được giới hạn trong một mức tiêu thụ điện (TDP) tối đa 37W, chỉ duy nhất một mã chíp dòng T dành cho các máy tính để bàn (Desktop) có mức TDP 35W. Tất cả dòng M-series và T-series đều đi kèm với chíp đồ họa (GPU) Intel HD 4600, tương tự các phiên bản chíp GT2 Haswell trước đây.

U-series

Ở dòng U-series, tất cả các chíp xử lý đều có mức TDP thấp hơn gần 20W so với dòng chíp M-series và T-series trên. Điều này có lẽ là do tốc độ xung nhịp thấp hơn nhiều và tần số Turbo cũng thấp hơn. Trong đó chíp đồ họa tích hợp chủ yếu là Intel HD 4400 và 5000.

Y-series

Trong khi ở dòng Y-series các chíp được sản xuất nhắm đến thị trường máy tính bảng. Tuy nhiên theo như tốc độ đồng hồ cho thấy các chíp Haswell mới có tốc độ thấp hơn so với các chíp Ivy Bridge là 100 MHz. Về phía GPU, đồng hồ cho thấy mức tối đa là 850 MHz và tối thiểu tại là 200 MHz, điều này sẽ giúp chúng cân bằng giữa hiệu suất và điện năng tốt hơn.

Theo NLĐ/VR Zone




Bình luận

  • TTCN (0)