Sau rất nhiều các tin đồn và rò rỉ khác nhau, cuối cùng hãng điện tử Samsung cũng đã chính thức công bố Galaxy S4 Active, phiên bản chống bụi và nước của Galaxy S4.

Chưa đầy một tháng sau khi các thông tin về thiết bị được rò rỉ trên mạng, sự ra mắt của chiếc Galaxy S4 Active có phần tương đồng với sự có mặt của Galaxy S4 Mini khi cả hai đều đã được công bố trước thềm sự kiện Premiere 2013 sắp diễn ra. Tuy nhiên, khác với Galaxy S4 Mini, thiết bị mới này hứa hẹn sẽ là một phiên bản cải tiến theo hướng "bền vững" hơn so với các phiên bản Galaxy hiện nay của Samsung.

Theo như công bố, các thông số kĩ thuật của máy sẽ không khác mấy so với người anh em Galaxy S4 tuy nhiên điểm khác biệt gọi tên thiết bị này đó là chứng chỉ IP67 giúp máy có khả năng chống nước và bụi nổi bật dưới độ sâu nước 1 mét trong vòng 30 phút cùng những tác động địa hình khác. Ngoài ra, một số các chi tiết khác cũng góp phần hỗ trợ cho khả năng đặc biệt của máy là camera 8 Mpx kèm đèn flash LED có khả năng chụp hình và quay video sắc nét Full HD dưới nước với chế độ "Aqua Mode" cùng một camera phụ 2 Mpx phía trước.

Bên cạnh những tính năng nổi bật trên, Galaxy S4 Active cũng được trang bị một phần cứng khá mạnh mẽ như một màn hình cảm ứng LCD TFT 5 inch Full HD (mật độ điểm ảnh 443 ppi), VXL lõi tứ Snapdragon 600 với 4 lõi Krait có tốc độ 1,9 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng tối đa lên tới 64 GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Về khả năng kết nối, máy cũng cung cấp đến cho người dùng những kết nối cao cấp không kém như Wi-Fi a/b/g/n/ac, Wi-Fi Direct, Bluetooth 4.0, NFC, mạng LTE, HSPA+, cổng kết nối USB 2.0 và cảm biến hồng ngoại. Một số các tích hợp thông thường khác cũng sẽ có như cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyền và la bàn kĩ thuật số cùng một nguồn pin có dung lượng 2.600 mAh có thể tháo rời.

Samsung Galaxy S4 Acitve nặng khoảng 151 gram, số đo ba cạnh lần lượt là 139,7 x 71,3 x 9,1 mm, chạy HĐH Android 4.2.2 Jelly Bean mới nhất trên nền giao diện TouchWiz độc quyền của Samsung với các ứng dụng đi kèm như S Travel, S Translator, Smart Pause, Airview, Air Gesture và S Health.

Ảnh
Hình ảnh so sánh giữa Samsung Galaxy S4 (bên trái) và Samsung Galaxy S4 Active vừa ra mắt

Cuối cùng trong thông báo ra mắt sản phẩm đại diện Samsung có khẳng định, máy sẽ sớm lên kệ tại thị trường Mỹ và Thụy Điển trong mùa hè này với ba tùy chọn màu sắc là xám, xanh dương và da cam tuy nhiên mức giá vẫn chưa được tiết lộ. Các dự đoán cho thấy các thông tin chi tiết cho sản phẩm sẽ sớm xuất hiện đầy đủ hơn tại sự kiện "Premiere 2013" tới.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn  250

Đẹp và chuẩn như Lê Duẩn