Lần đầu tiên tại Mỹ, hơn 1 nửa số dân nước này đang sử dụng một smartphone và số người lựa chọn giữa Android và iPhone gần như bằng nhau, theo nghiên cứu từ Pew.

Theo đó, đã có tới 56% dân số nước Mỹ đang sở hữu một điện thoại thông minh. Hiện tại, Mỹ có 91% người đang sử dụng điện thoại di động và theo kết quả trên, 35% số người còn lại đang sử dụng điện thoại tính năng.

Theo độ tuổi, thanh niên có tỉ lệ sở hữu smartphone cao nhất với 80%, 20% thuộc độ tuổi còn lại. Đáng chú ý, có tới 18% những người có độ tuổi từ 65 trở lên sử dụng smartphone, tăng từ 13% so với cùng năm ngoái.

Về HĐH được người dùng lựa chọn, Android chiếm mức cao nhất 28%, tiếp theo là iOS của Apple với 25%, BlackBerry là 4% còn Windows là 1%. Theo Pew cho biết, hiện đang có xu hướng mua iPhone đối với người có thu nhập cao và mua các thiết bị chạy Android với những người có thu nhập trung bình.

"Tỉ lệ sở hữu iPhone và các thiết bị Android tổng thể gần như tương đồng, chỉ khác ở một vài khu vực dân cư. Đối tượng sở hữu smartphone Android thường là những người có thu nhập trung bình trong khi khoảng 49% những người có thu nhập cao hơn mức 150.000 USD sẽ lựa chọn iPhone", theo Aaron Smith, đại diện của Pew cho biết.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)