Trong một cuộc nói chuyện với tạp chí PCWorld tại triển lãm Computex 2013, ông Lisa Su, Phó Chủ tịch cao cấp của AMD cho biết hãng sẽ sớm sản xuất phần cứng cho những sản phẩm chạy hệ điều hành Android.

Đề cập đến việc này, ông Lisa Su đã thẳng thắn nói: “Chúng tôi đang rất gắn bó với Windows… nhưng chúng tôi cũng đang thấy những cơ hội đối với nền tảng Android và Chrome đang thực sự phát triển”.

Trước đó kế hoạch kinh doanh của AMD luôn có sản phẩm gắn liền trực tiếp với Windows và Microsoft, tuy nhiên trong những lần cải tổ gần đây công ty đang có định hướng tìm kiếm những cơ hội khác trong việc sản xuất VXL. Rất có thể AMD sẽ chen chân vào thị trường VXL di động vốn đã có rất nhiều những tên tuổi tham gia, điều này đòi hỏi AMD phải có con đường đi riêng của mình.

Theo một báo cáo mới, AMD không muốn đi theo con đường cũ của đối thủ Intel là chỉ đơn thuần sản xuất bộ VXL cho các thiết bị di động, vì thế công ty đang tích cực tìm kiếm đối tác phần cứng với những dự án cụ thể với tham vọng mang lại bộ VXL di dộng cho cả thị trường di dộng.

Gần đây AMD đã cắt giảm hàng loạt lao động và nhân sự của mình và Apple cũng đã tiến hành tuyển dụng một số vị trí từ những nhân sự bị cắt giảm này. Hiện tại AMD chỉ tập trung hợp tác với đối tác lâu dài là Windows, tuy nhiên hãng cũng đã hợp tác với Sony trong việc sản xuất bộ VXL cho thế hệ máy chơi game PlayStation 4.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)