Một slide PowerPoint tuyệt mật cho thấy Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (National Security Agency - NSA) đã bắt tay với 9 hãng công nghệ nổi tiếng, trong đó có Apple, Microsoft và Google để giám sát hành vi của người sử dụng.

NSA đã tiếp cận trực tiếp các server của các công ty này để theo dõi trực tiếp các giao tiếp của người sử dụng, theo thông tin của hai báo Washington Post và Guardian.

Chương trình này thường nhắm vào các diễn viên nước ngoài, nhưng như tờ báo Washington Post cho biết các giao tiếp trên mạng dễ dàng nằm trong tay NSA, theo đó một thuật toán được cho là có 51% khả năng họ là những người nước ngoài.

Dưới đây là các slide cho thấy NSA có các dữ liệu của bạn trong tay:

9 công ty tham gia chương trình này, bắt đầu là Microsoft năm 2007. Tiếp theo là Yahoo, Google, Facebook, PalTalk, YouTube, Skype, AOL và Apple. YouTube là một nhánh của Google và Skype là nhánh của Microsoft.

NSA có rất nhiều thông tin từ các công ty - các thư điện tử, chat, video, ảnh, dữ liệu được lưu trữ, truyền thông VoIP và nhiều nữa. Các công ty này cũng phải thực hiện “yêu cầu đặc biệt”.

Nhiều phương thức liên lạc nước ngoài đi qua Mỹ, cho phép NSA có cơ hội chặn.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)