Tình hình an ninh mạng giữa Mỹ và Trung Quốc lại nóng lên khi có cáo buộc từ phía Mỹ cho rằng hacker Trung Quốc đã tấn công và đánh cắp nhiều tài liệu mật, ngay trước thời điểm có cuộc gặp cấp cao giữa nguyên thủ 2 nước.

Theo tiết lộ từ các quan chức tình báo Mỹ, hacker Trung Quốc đã tấn công và lấy đi nhiều tài liệu, trong đó có các văn bản, email trong chiến dịch tranh cử vào ghế Tổng thống của 2 ứng cử viên Barack Obama (thuộc Đảng Dân chủ) và John McCain (thuộc Đảng Cộng hòa) vào năm 2008.

"Dựa trên tất cả những gì có được, đây là trường hợp gián điệp nhằm vào chính trị của chính phủ Trung Quốc đối với 2 đảng của Mỹ", Dennis Blair, người từng là Giám đốc tình báo quốc gia của Tổng thống Obama trong năm 2009 và 2010, nói với NBC News.

Theo NBC News, các cuộc tấn công lần đầu được phát hiện từ năm 2008 và đã được theo dõi cho đến hôm nay. Hacker sẽ chèn vào máy tính bị tấn công 1 phần mềm độc hại "phức tạp hơn những gì đã thấy", lúc đầu sẽ tập trung vào máy tính của các nhân viên cấp cao và lan rộng ra dần, Alan Brill, Giám đốc điều hành cấp cao của Kroll Advisory Solutions cho hay.

Trước đó, cũng đã có rất nhiều thông tin cáo buộc từ phía Mỹ cho rằng hacker Trung Quốc tấn công mình. Dự kiến trong chuyến thăm Mỹ của ông Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ sẽ lên kế hoạch thảo luận về vấn đề an ninh mạng của cả hai đã xảy ra trong thời gian qua.

Theo NBC News




Bình luận

  • TTCN (0)