Một ý tưởng của iPhone 6.

Theo công ty phân tích thị trường Citi Research, Apple sẽ ra mắt chiếc điện thoại iPhone 6 với màn hình lớn trong đầu năm 2014, trong khi đó, máy tính bảng iPad Mini Retina vẫn trễ hẹn.

Trong một bản báo cáo gửi các nhà đầu tư ngày hôm qua, công ty Citi Research cho biết chiếc điện thoại iPhone 5S nâng cấp nhỏ từ iPhone 5 sẽ được Apple ra mắt trong tháng 9 tới, và việc xuất xưởng sẽ bị trễ hẹn từ 2-4 tuần do gặp khó khăn trong quá trình sản xuất từ các nhà cung ứng.

Theo nhà phân tích của Citi Research, Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone 6 với màn hình lớn hơn 4,8 inch trong quý đầu tiên của năm 2014.

Với kích thước màn hình lớn hơn đáng kể so với dòng iPhone 5 (4 inch), Apple được xem là sẽ bước vào cuộc đua tăng kích cỡ màn hình cho smartphone.

Trong khi đó, hãng phân tích thị trường này cũng đưa ra nhiều dự đoán về các thế hệ mới của iPad Mini. Theo Citi, iPad Mini sẽ được tiếp nối với thế hệ iPad thu nhỏ có màn hình Retina đạt độ phân giải 2048 x 1536 pixel.

Citi cho biết ban đầu hãng dự đoán iPad 5S, iPad Mini 2 và iPad Mini Retina sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm sau 2013. Tuy nhiên, hiện tại nhiều nguồn tin hé lộ thế hệ iPad Mini màn hình siêu nét Retina sẽ trễ hẹn đến tận quý 4 năm nay, hoặc chậm nhất là Quý 1/2014.

Công ty phân tích thị trường Mỹ cho rằng thế hệ iPad Mini 2 sẽ được bán ra thị trường với giá từ 230 - 250 USD, giảm so với mức giá 329 USD của iPad Mini thế hệ đầu tiên. Có thể thấy Apple sẽ quyết tâm cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường tablet giá rẻ, nhưng điều này cũng sẽ đe doạ đến doanh thu của iPad trong nửa cuối năm nay.

Phân tích này cũng dự đoán iPad 5, thế hệ tiếp theo của iPad 4 với màn hình 9,7 inch, sẽ có nhiều tính năng tương tự như iPad Mini. Theo đó, iPad 5 sẽ có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, tuy nhiên, đây là phiên bản cao cấp nên iPad 5 vẫn được trang bị các phần mềm cao cấp.

Theo Citi, Apple sẽ ngừng sản xuất các thế hệ iPad 2 và iPad 4 trong quý 3 tới.

Trước đó, hồi tháng 5, công ty phân tích thị trường NPD DisplaySearch cho rằng iPad Mini phiên bản Retina sẽ được sản xuất từ tháng 7 tới, và sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường trong quý 3/2013.

Trong khi đó, một thông tin từ trang Digitimes (Đài Loan) khẳng định dây chuyền sản xuất iPad Mini thế hệ thứ 2 có thể sẽ bị lùi đến tháng 11.

Theo Dân Trí/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)