Một thông tin không vui dành cho các tín đồ của Apple: phiên bản iPhone 5S có thể sẽ bị lùi ngày ra mắt đến tháng 10 năm nay.

Theo nhận định của chuyên gia phân tích Glen Yeung của hãng tư vấn Citigroup, việc sản xuất màn hình của iPhone 5S đang gặp một số trục trặc, do đó, thiết bị này không thể ra mắt vào tháng 9 như dự đoán trước đó.

Ông Glen Yeung cho rằng, phiên bản nâng cấp từ iPhone 5 của Apple sẽ ra mắt so với dự kiến khoảng 2 – 4 tuần, có thể là vào đầu tháng 10. Được biết, Sharp, LG Display và Japan Display sẽ là các nhà cung cấp màn hình Retina cho iPhone thế hệ mới này.

Phiên bản iPhone 5S được cho là không có nhiều nâng cấp so với thiết bị iPhone 5 đang có mặt trên thị trường. iPhone 5S sẽ sở hữu camera 13MP kèm theo đó là tính năng nhận diện vân tay vẫn được đồn đại.

Bên cạnh đó, iPhone 5S chắc chắn sẽ được sử dụng hệ điều hành iOS7. Theo đó, hệ điều hành mới này sẽ được xem là con át chủ bài, giúp iPhone 5S đánh bại mọi đối thủ trên thị trường. iPhone 5S được cho là sản phẩm có cấu hình mạnh nhất tại thời điểm ra mắt.

Theo chuyên gia phân tích Glen Yeung, việc gặp một số vấn đề trong quá trình sản xuất màn hình cũng sẽ khiến cho thế hệ iPad màn hình siêu nét Retina sẽ trễ hẹn đến quý 4/2013 hoặc chậm nhất là quý I/2014.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết, Apple có kế hoạch ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo của mình trong khoảng thời gian mùa thu năm nay. Giám đốc Điều hành của công ty Tim Cook cũng đã từng tiết lộ thông tin này với giới báo chí trong cuộc họp thông báo kết quả kinh doanh quý II tài chính 2013.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)