Nếu bạn từng bị người khác “tò mò” theo dõi khi đang chu du trên mạng, hay đơn giản là để tránh sự kiểm soát của người khác khi cần thiết thì phần mềm miễn phí và có dung lượng nhỏ gọn Hide My Browser Free sẽ là một giải pháp hữu ích.

1. Tính năng

Sử dụng Hide My Browser Free (HMBF), bạn có thể đóng lại, che giấu, thu nhỏ, mở lại các trình duyệt vừa che giấu thông qua hệ thống phím tắt một cách nhanh chóng. HMBF hỗ trợ hầu hết các trình duyệt phổ dụng như IE, Firefox, Opera, Nescape… Khi thực hiện việc giấu các trình duyệt này thì không ai có thể thấy chúng, thậm chí là “soi” trong Task Manager.

Bạn chỉ cần sử dụng phím tắt mặc định hoặc đã được bạn chỉ định để gọi lại các trình duyệt là lại có thể tiếp tục chu du như thường. Kinh nghiệm cho thấy, khi bạn thực hiện việc giấu một trình duyệt đang sử dụng thì kể cả việc bạn gọi lại trình duyệt đó, nó cũng sẽ hiện lên một trang… trống trơn giống như bạn bắt đầu sử dụng vậy. Lúc này, trình duyệt “thật” vẫn đang “ẩn nấp” nhờ HMBF và chỉ trực chờ bạn… gọi về!

2. Sử dụng

Trước hết, bạn tải HMBF có dung lượng 0,8 MB tại đây, dành cho Windows XP và Vista. Nếu bạn dùng Windows khác, hãy chọn một phiên bản thích hợp tại đây.

Sau khi cài đặt giống như các phần mềm bình thường khác, bạn tiến hành cấu hình cho chương trình. Giao diện khá đơn giản nên HMBF rất dễ sử dụng. Khi bạn nhấn vào các nút Hide (Giấu) và Show (Mở) sẽ ngay lập tức có tác dụng với trình duyệt bạn đang sử dụng.

Bạn nhấp vào Tools để bắt đầu việc cấu hình. Bạn chọn những trình duyệt nào muốn chương trình hỗ trợ bằng cách đánh dấu tích vào vùng lựa chọn. Tại trường Settings, bạn đánh dấu chọn Starts with Windows hoặc không nếu muốn chương trình khởi động cùng Windows. Bạn không cần phải lo lắng về việc chiếm dụng tài nguyên máy lúc khởi động vì HMBF rất biết “tiết kiệm”! Bạn có thể đặt mật khẩu để bảo vệ cấu hình bạn đã thiết lập và chương trình nếu muốn.

Trong các trường Hot keys, bạn đặt phím tắt để thực thi theo ý muốn. Các lựa chọn lần lượt là Ẩn các trình duyệt đã lựa chọn (Hide selected browsers), Hiện các trình duyệt đã ẩn (Show hidden browsers), Thu nhỏ mọi cửa sổ Window (Mimimizine All Windows) và Đóng các trình duyệt đã lựa chọn (Close selected Browsers). Nhấn Apply, sau đó nhấn Save để lưu lại.

Chương trình yêu cầu cấu hình tối thiểu CPU 1,0 GHz, IE 5.0, RAM 64 MB. Thông tin thêm về phần mềm này có thể tham khảo trên trang chủ www.hidemybrowserfree.com.

Văn Vượng.



Bình luận

  • TTCN (2)
cothan  163

liệu có thể hide nhiều hơn dc không, chẳng hạn như là mình đang làm gì luôn. Đang tò mò hệ thống mà bị bắt cũng phiền.

cothan  163

mà cái này không hay, khi quản trị viên chụp ảnh màn hình của ta thì ta vẫn bị bắt như thường nếu như chụp lúc ta đang duyệt. tôi cứ tưởng là che mắt dc quản trị viên chứ.