Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Chủ tịch tập đoàn HP, ông Todd Bradley. Ảnh: Đức Phát.

Chiều 10/4, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó Chủ tịch tập đoàn HP, ông Todd Bradley. Trong buổi tiếp, Thủ tướng đã nhấn mạnh: Việt Nam ưu tiên phát triển CNTT.

Ông Todd Bradley báo cáo với Thủ tướng về một số vấn đề liên quan đến chuyến thăm Việt Nam lần này. Ông cho biết, tập đoàn HP có dự định mở rộng đầu tư và kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Theo đó, sẽ xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị phần cứng nhằm thu hút lao động bậc cao của Việt Nam vào làm việc. 

Đây là dự án đầy tham vọng của HP khi đầu tư vào Việt Nam, một nước có dân số trẻ và đang hội nhập với thế giới mạnh mẽ. Những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. 

Các dòng sản phẩm của HP rất phù hợp với thời đại và phù hợp với bước phát triển của Việt Nam khi ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước và triển khai Chính phủ điện tử. Sau khi HP đầu tư nhà máy tại Việt Nam sẽ kéo theo nhiều tập đoàn CNTT khác đến Việt Nam vì họ là đối tác của HP cũng như các doanh nghiệp sản xuất phụ kiện đi kèm.

Ông khẳng định sau 12 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, HP cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam lâu dài. Trong quá trình đầu tư, HP tập trung phát triển đội ngũ kỹ sư phần mềm, kỹ sư công nghệ cao tại Việt Nam. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh ý định đầu tư và kinh doanh lâu dài của HP tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam sẽ nỗ lực đưa đất nước nhanh chóng trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Trong đó, lĩnh vực CNTT được ưu tiên phát triển.

Thế hệ trẻ Việt Nam ham thích CNTT, nền kinh tế Việt Nam có tốc độ phát triển khá cao và ổn định. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này trong những năm tiếp theo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết thêm, tập đoàn HP đến Việt Nam lúc này phù hợp với chính sách của Việt Nam, do đó cần triển khai dự án nhanh hơn nhưng đó phải là dự án công nghệ cao.

Ảnh
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp tiếp ông Todd Bradley. Ảnh: Đức Phát.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã tiếp ông Todd Bradley. Ngày 11/4, tại TP.HCM, Phó chủ tịch tập đoàn HP có buổi nói chuyện với sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM.

Theo VTCnews 



Bình luận

  • TTCN (0)