Cùng với WWDC của Apple thì tại sự kiện E3 được tổ chức đồng thời, gã khổng lồ phần mềm Microsoft cũng đã có nhiều công bố mới tại sự kiện này, đáng chú ý là những thông tin liên quan đến Xbox One và Xbox 360.

Tại E3 2013, Microsoft đã chính thức công bố giá cả của thiết bị giải trí gia đình Xbox One mà trước đó, khi ra mắt hãng đã chưa kịp tiết lộ. Theo đó, Xbox One sẽ được bán tại 21 quốc gia bắt đầu từ tháng 11 tới. Tại Mỹ, thiết bị sẽ được bán với giá 499 USD bao gồm cả bộ cảm biến Kinect và bộ tay cầm điều khiển không dây.

Trong khi đó, tại châu Âu, Xbox One sẽ được bán với giá 499 EUR, riêng tại Anh, người dùng sẽ được sở hữu thiết bị với giá 429 Bảng.

Liên quan đến thiết bị chơi game có tuổi đời gần lên 10, Xbox 360, theo ông Yusuf Mehdi, Phó Giám đốc mảng Tương tác và Kinh doanh các thiết bị giải trí của Microsoft cho biết, Xbox 360 sẽ được thiết kế lại "hiện đại" hơn nhằm phù hợp với xu thế hiện nay và gần giống với Xbox One vừa mới ra mắt trong đó sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và gọn hơn so với phiên bản hiện tại.

Mặc dù đã gần 10 tuổi, Microsoft vẫn lạc quan về doanh số bán hàng của thiết bị và hi vọng sẽ bán được thêm 25 triệu chiếc nữa. Hiện Xbox 360 đã có tháng thứ 28 liên tiếp là thiết bị chơi game bán chạy nhất nước Mỹ mặc dù doanh số bán hàng đang dần giảm xuống. Trong tháng 4 năm nay, Microsoft chỉ đạt doanh thu 495,2 triệu USD từ Xbox 360, giảm 25% so với cùng kì năm ngoái.

Theo Neowin 12




Bình luận

  • TTCN (0)