Ngày 11/6, tại TP.HCM, Bkav đã chính thức ra mắt thiết bị phát hiện và cảnh báo tấn công Bkav Network Inspector. Đây là giải pháp nhằm giúp cho các cơ quan, doanh nghiệp kiểm soát những cuộc tấn công vào hệ thống mạng của mình.

Theo đó, Bkav Network Inspector sẽ phát hiện và cảnh báo tấn công sớm theo thời gian thực, dựa trên cơ chế phân tích các kết nối mạng và diễn biến sự kiện trên máy chủ. Hệ thống bao gồm thiết bị xử lí trung tâm và các bộ cảm biến được cài đặt trên máy chủ. Mọi thông tin thay đổi trong hệ thống mạng đều được cảm biến liên tục báo về thiết bị trung tâm, từ đó thiết bị sẽ phân tích và xác định dấu hiệu tấn công để cảnh báo cho đội ngũ quản trị mạng thông qua hệ thống tin nhắn SMS trên điện thoại hoặc email.

Với thiết bị này, Bkav bán ra thị trường theo 2 dạng: sản phẩm dành cho doanh nghiệp nhỏ (Network Inspector SMB) giá 100 triệu đồng và sản phẩm dành cho doanh nghiệp lớn (Network Inspector Enterprise) giá 200 triệu đồng, đi kèm với đó là chế độ bảo hành 1 năm. Ngoài ra, Bkav cũng cho biết, khi phát hiện ra các hình thức tấn công mới họ sẽ hỗ trợ cập nhật cho doanh nghiệp trong quá trình sử dụng và khi hết thời gian bảo hành 1 năm, nếu doanh nghiệp muốn cập nhật tiếp Bkav sẽ cung cấp một gói nâng cấp có mức phí bằng 20% giá trị sản phẩm.

Tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận an ninh mạng của Bkav cho hay, mỗi năm tại Việt Nam có hơn 3.000 website bị tấn công và 70% bị tấn công qua các lỗ hổng trên web, trong đó 90% các lỗ hổng này là những lỗ hỗng đã phổ biến trên mạng. Đặc biệt, trong các website bị tấn công có nhiều website thuộc các cơ quan Chính phủ và bị tấn công rất nhiều lần.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)