Hôm qua 11/6, nhà sản xuất AMD đã phá kỉ lục về tốc độ xung nhịp của vi xử lí (VXL) khi trình làng dòng sản phẩm AMD FX-9000, dòng chip thương mại đầu tiên trên thế giới có model sở hữu 8 lõi xử lí với tốc độ xung nhịp lên đến 5 GHz.

Sản phẩm cao cấp nhất của dòng VXL này được AMD giới thiệu hôm qua là FX-9590. Chip mới sẽ chính thức bán ra thị trường vào mùa Hè sắp tới.

Trở lại năm 2000, AMD cũng là hãng đầu tiên phá kỉ lục tốc độ xung nhịp 1 GHz với VXL Athlon. Hiện tại VXL có tốc độ cao nhất của Intel cũng chỉ dừng lại ở mức 3,5 GHz, tuy nhiên, với động thái của AMD, rất có thể nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới sẽ tung ra sản phẩm đáp trả. Mặc dù tốc độ xung nhịp không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng tới hiệu suất, song, xung nhịp cao vẫn là một cuộc đua chưa có hồi kết giữa các hãng sản xuất VXL, tương tự cuộc đua "số chấm" trên camera.

Ngoài FX-9590 với 8 lõi xử lí ở tốc độ 5 GHz, AMD FX-9000 còn có model FX-9370 tốc độ 4,7 GHz. Cả hai đều có thể đạt tốc độ tối đa đó ở chế độ Max Turbo, một tính năng có sẵn của dòng AMD FX cho phép VXL có thể tăng tốc khi thực hiện các tác vụ nặng.

FX-9590 và FX-9370 có cùng kiến trúc Piledriver và sử dụng socket AM3+.

AMD cho biết dòng VXL mới của họ sẽ mang đến một cấp độ mới về hiệu suất khi chơi game và các ứng dụng đa phương tiện cho máy tính để bàn. Hiện chưa rõ giá bán và ngày bán ra chính thức của các chip mới này.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Anh Tuan Vnn  2

Tin dùng AMD. Đã dùng AMD thì không rời xa nữa.