iOS 7 vừa ra mắt với một loạt các tính năng mới, trong đó một số tính năng đòi hỏi phần cứng cao hơn so với hiện tại. Do đó, người dùng đang kì vọng iPhone thế hệ tiếp theo (và có thể cả iPad) sẽ được nâng cấp phần cứng hơn để phù hợp với HĐH mới ra mắt này.

Camera

Tại sự kiện WWDC, khi giới thiệu về SDK, phó chủ tịch Craig Federighi đã từng đề cập đến việc iOS 7 sẽ hỗ trợ quay video 60 fps (60 khung hình/giây). Vào thời điểm hiện tại, iPhone 5 và hầu hết các smartphone khác đang sử dụng chuẩn 30 fps và điều này đồng nghĩa với việc, sẽ có camera quay video trơn tru hơn, ít bị giật hơn, dễ dàng quay các đối tượng chuyển động cũng như phân tích các chuyển động chậm,...trên iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.

Bên cạnh việc quay phim, chụp ảnh ở tốc độ 60 fps cũng sẽ cải thiện hơn rất nhiều. Người dùng có thể giữ nút chụp để chụp liên tiếp và lựa chọn cho mình hình ảnh ưng ý nhất.

Để làm được những điều này, iPhone thế hệ tiếp theo chắc chắn sẽ có bản nâng cấp phần cứng để hỗ trợ tối đa cho camera và iOS 7, đặc biệt là bộ phận cảm biến và xử lí hình ảnh.

Cảm biến mới

Ảnh
iPhone thế hệ tiếp theo cũng có cảm biến tương tự?

Thông qua các video trải nghiệm iOS 7, chúng ta đã thấy được phần nào HĐH mới này của Apple. Trên iOS 7 hiện đã hỗ trợ việc đo độ nghiêng, độ dốc, độ cao,... và iPhone hiện đang có cảm biến thực hiện việc này. Tuy nhiên, có thể Apple sẽ tích hợp vào iPhone thế hệ tiếp theo một cảm biến mới hơn để thực hiện nhiều chức năng hơn như đo độ ẩm, thước đo,... như Samsung đã làm với Galaxy S4.

Ngoài ra, việc hỗ trợ cảm biến mới có thể làm những ai thích chơi trò chơi trên iOS cảm thấy hài lòng hơn.

Nút bật tắt mới

Nút bật tắt chức năng của iPhone (có thể thấy trong phần cài đặt) trong iOS 7 đã được thiết kế ngắn hơn so với iOS các phiên bản trước đó. Cùng với đó, một nút trượt ngang vật lí cũng sẽ được thiết kế lại cho phù hợp với phiên bản HĐH và người dùng đang hi vọng có thể sẽ thấy nó trên iPhone, iPad thế hệ tiếp theo.

Không có NFC

Có vẻ như Apple cũng không "mặn mà" lắm với NFC khi mà iOS của hãng không đề cập tới vấn đề này. Thay vào đó, hãng đã và đang lựa chọn hình thức chia sẻ nội dung thông qua các giải pháp phần mềm. Tuy nhiên trong tương lai, người dùng đang hi vọng sẽ thấy tính năng này trên iPhone, nhất là sau "úp mở" tại WWDC của Craig Federighi khi giới thiệu về iOS 7: "Không cần đi bộ quanh phòng, bạn vẫn có thể chia sẻ những gì bạn muốn, chỉ cần 1 cú chạm". Điều này chỉ NFC mới thực hiện được.

Những thông tin khác

Với những tin đồn gần đây liên quan đến iPhone thế hệ tiếp theo trong đó có màn hình lớn hơn, nhiều màu hơn và sạc không dây, có thể phần cứng của thiết bị sẽ được nâng cấp hơn để phù hợp với điều này cũng như phù hợp với iOS 7 mới ra mắt.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)