Mạng toàn cầu đang bị đe doạ tấn công trên nền tảng thiết bị di động. Với số tiền thanh toán qua thiết bị di động dự đoán lên tới 1,3 nghìn tỉ USD vào năm 2017, tội phạm mạng sẽ tiếp tục thu lợi nhuận thông qua việc bán dữ liệu đã đánh cắp.

Một cuộc khảo sát được Trend Micro tiến hành cho biết, tội phạm mạng máy tính đe doạ chủ yếu cho hệ thống mạng, bởi vì chúng chỉ cần thông qua Internet để hỗ trợ cho mục tiêu. Hành động này làm cho trình duyệt Web gặp rủi ro, bởi vì các mối đe doạ mạng có thể gây hại cho máy tính hoặc hệ thống mạng mà bạn không thể kiểm soát được. Vài năm gần đây, đe doạ mạng toàn cầu đã gây ảnh hưởng đến người sử dụng mạng máy tính, tạo ra một vài rủi ro như trộm cắp chữ số dữ liệu, mất dữ liệu, thiệt hại về tài chính.

Ihab Moawad phó chủ tịch Trend Micro ở Trung Đông, Châu Phi và Địa Trung Hải cho biết: Trong năm 2013, các nhà quản lí công nghệ thông tin phải đối phó với các cuộc tấn công cao nhất trong khu vực đã từng chứng kiến. Ngày nay các cuộc tấn công đã thúc đẩy về mặt tài chính, và hiện tại chúng tôi hỗ trợ khách hàng để họ bảo vệ tốt hơn.

Tội phạm mạng máy tính đã mở rộng phạm vi ảnh hưởng của chúng bằng cách nhắm vào người sử dụng mạng di động. Sự phổ biến của trình duyệt Web thông qua điện thoại di động tạo cơ hội cho tội phạm mở rộng mục tiêu.

Thông qua việc sử dụng các URL có hại, tội phạm có thể thâm nhập vào thiết bị điện thoại di động.

Trend Micro đã đưa ra 2 lí do tại sao tội phạm máy tính lại thích sử dụng các URL. Thứ nhất, nó dễ dàng cho khởi chạy các cuộc tấn công trực tuyến thông qua các URL độc hại. Thứ 2 , nó cho phép những tội phạm mạng kiểm soát mục tiêu rộng lớn bao gồm các thiết Internet di động.

Viễn cảnh của cuộc tấn công thường liên quan đến những thiết lập để lừa những người sử dụng nhấp chuột vào những URL độc hại và tải về ứng dụng Android độc hại. Khi tệp tin này được sử dụng, sự an toàn của thiết bị di động bị đe doạ.



Bình luận

  • TTCN (0)